Đòi của hồi môn liên tục không được, chồng ép vợ tự tử

Google News

Mới đây, Tòa án miền nam Ấn Độ đã kết tội Kiran Kumar bạo hành vợ vì của hồi môn và tuyên phạt gã 10 năm tù giam.

"Văn hóa của hồi môn" ở Ấn Độ vẫn còn ăn sâu, ngay cả khi chính phủ nước này đã ban hành sắc lệnh cấm thì việc phụ nữ bị chồng sát hại, ép chết vì không có đủ của hồi môn cũng không hiếm.
Mới đây, một câu chuyện đau thương vì của hồi môn đã xảy ra tại Kerala, Ấn Độ. Theo thông tin đăng tải, khi người đàn ông tên Kiran Kumar cưới vợ là cô Vismaya Nair, gia đình nhà gái đã đồng ý đưa cho gia đình nhà trai vàng, một mẫu đất và một chiếc ô tô để làm của hồi môn.
Thế nhưng, anh Kiran Kumar không hài lòng với mẫu xe nên không ngừng đòi hỏi gia đình vợ nhiều hơn, thậm chí còn tiếp tục bạo hành vợ bằng lời nói và tấn công cô về thể xác.
Doi cua hoi mon lien tuc khong duoc, chong ep vo tu tu
 Ảnh minh hoạ.
Không chịu nổi sự hành hạ của chồng, cô Vismaya Nair suy sụp, kiệt quệ, buộc phải tự tử trong phòng tắm tại nhà.
Anh trai của cô Vismaya Nair cho biết, Kiran Kumar đã hạn chế em gái anh sử dụng mạng xã hội và không cho phép vợ gọi điện cho bố mẹ, không cho phép vợ di chuyển bằng máy bay.
"Chúng tôi đã cho hắn một chiếc xe tốt, nhưng hắn không hài lòng, đòi một chiếc xe sang trọng, đắt tiền hơn", anh trai cô Vismaya Nair nói.
Vào ngày 24/5 vừa qua, tòa án miền nam Ấn Độ đã kết tội Kiran Kumar bạo hành vợ vì của hồi môn và tuyên phạt gã 10 năm tù giam. Tuy nhiên, Kiran Kumar không chịu nhận tội và vẫn đang kháng cáo.
Theo Cục Hồ sơ Hình sự Quốc gia của Ấn Độ, đã có hơn 10.000 đơn khiếu nại về tranh chấp của hồi môn và 7.000 trường hợp tử vong vì của hồi môn ở nước này vào năm 2020.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cặp vợ chồng 40 năm sống biệt lập giữa rừng Sài Gòn (Nguồn video: VTV24)

Kiều Dụ (Theo IT)

>> xem thêm

Bình luận(0)