Đau đớn bắt gặp chồng và cô thư kí trẻ vào nhà nghỉ

Google News

(Kiến Thức) - Ngày tôi gật đầu để cô gái trẻ về làm thư kí cho công ty riêng của chồng, tôi đâu có nghĩ đó lại là mối đe dọa cho hạnh phúc gia đình mình.

Thực ra mối đe dọa cho hạnh phúc gia đình xét đi xét lại là do chính tôi. Ngoài làm việc nhà nước, chồng tôi còn có một công ty riêng. Chủ quan vì nghĩ mình cũng tham gia vào công ty này nên tôi quyết định tuyển thư kí để lo lắng chu đáo hơn cho công việc, cũng như chồng tôi bớt việc và có thời gian cho gia đình. Nhưng ở đời ai biết được chữ ngờ.
Dau don bat gap chong va co thu ki tre vao nha nghi
Tôi quá sốc khi người chồng yêu thương của mình lại ngoại tình với cô thư kí đáng tuổi cháu. Ảnh minh họa: Gettyimage. 

Thi thoảng tôi hay ghé qua công ty, tôi bắt đầu nghe mấy cô nhân viên nói bóng gió này kia về mối quan hệ đó. Thực tâm lúc đó, tôi rất bình thản vì tôi tin tưởng chồng mình hoàn toàn.

Anh là người đàn ông mẫu mực của gia đình bao năm nay, giờ giấc đi về của anh gần như tôi nắm được. Hết giờ làm việc, anh lại về với gia đình. Cứ thế, bao năm nay cuộc sống gia đình tôi không có nhiều xáo trộn. Hai con gái ngoan ngoãn học giỏi và nghe lời bố mẹ. Cuộc sống bình thản nhẹ nhàng nên lúc này khi gia đình trục trặc, tôi cảm thấy rất hoang mang.

Thấy mọi người nói này kia nên tôi để ý nhiều hơn đến động thái của chồng mình và cô thư ký. Chồng tôi có vẻ quan tâm tới cô gái kia thật. Trong các cuộc họp cô ta đều ngồi cạnh chồng tôi. Anh cần gì cô ta đều soạn sẵn, đầy đủ.

Trước đây chồng tôi từng không ít lời khen ngợi cô ta về cung cách làm việc khi hai vợ chồng tâm sự với nhau chuyện công việc. Và cũng từ lúc cô ta về làm, chồng tôi đỡ nặng nề công việc hơn.

Tôi cảm nhận được trong công việc, chồng tôi rất hài lòng về cô ta. Mọi sự quan sát tôi cũng chỉ thấy có thế. Vì vậy tôi không muốn mình huyễn hoặc để rồi lại nghi ngờ chồng những điều không đáng có.

Rồi trưa hôm ấy, kỉ niệm ngày cưới, tôi hẹn chồng đi ăn. Tôi khá bất ngờ khi anh nói rằng, hôm ấy anh bận vì có một cuộc họp với đối tác rất quan trọng.
Nhưng bất ngờ hơn là có vẻ anh không hề nhớ rằng hôm ấy là kỉ niệm ngày cưới của chúng tôi. Tôi thoáng buồn, đi lang thang dạo quanh bờ Hồ, cảm giác có gì đó rất buồn và dự cảm không yên ổn.
Tôi dừng lại ở một quán cafe, tìm một góc nhỏ để tĩnh tâm lại. Tôi bắt đầu nhớ lại những kỉ niệm đẹp đẽ của hai vợ chồng, cuộc sống hạnh phúc khiến tôi phần nào xóa đi những nghi ngờ về sự phản bội nào đó của chồng.
Một hình ảnh quen thuộc cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi. Là chồng tôi. Anh đang ngồi đó cùng cô thư kí. Tôi cố bao biện rằng, có lẽ anh và cô ta hẹn đối tác quan trọng ở đây. Nhưng không, trông họ không có biểu hiện gì là đi gặp khách hàng cả.
Tôi thấy chồng mình vuốt nhẹ tóc cô ta. Máu ghen sôi lên trong người, nhưng tôi cố gắng ngồi yên để xem đến tận cùng màn kịch của chồng và cô thư kí.
Tôi đi theo họ. Chiếc xe taxi dừng lại trước cửa một khách sạn trong phố cổ. Họ có vẻ là khách quen ở đây... Mặc dù bị bảo vệ chặn lại nhưng không gì có thể ngăn nổi bước chân của tôi. Tôi lao như điên lên căn phòng nơi họ thuê để làm chuyện "mèo mả gà đồng". Tận mắt chứng kiến chồng ngoại tình, lại đúng vào hôm kỉ niệm ngày cưới, còn gì đau đớn hơn.
Chồng tôi như hóa tượng khi nhìn thấy tôi trước cửa phòng. Có lẽ anh ta đã biết quyết định của tôi. Dù thực sự tôi đau đớn lắm, gia đình hạnh phúc sao anh ta lại đi cặp kè với đứa con gái đáng tuổi cháu mình? Đến bây giờ tôi vẫn không thể hiểu được.
Amo

>> xem thêm

Bình luận(0)