5 câu hỏi cần trả lời trước khi chia tay để không hối tiếc

Google News

(Kiến Thức) - Đưa ra quyết định đúng không phải là điều dễ dàng. Bạn nên tự đặt ra cho mình một số câu hỏi trước khi chia tay để sau này không phải hối tiếc.

1. Có phải áp lực cuộc sống khiến mối quan hệ xấu đi?
Chuyển chỗ ở, thay đổi công việc, ốm nặng, bất cứ một yếu tố nào trong số này cũng có thể gây ra rắc rối trong mối quan hệ. Nếu bạn bị trầm cảm vì một điều gì đó, có thể là vấn đề công việc hoặc gia đình, thì bạn sẽ dễ dàng có suy nghĩ rằng, sự mệt mỏi đó bao gồm cả chuyện tình yêu của bạn. Đó là câu hỏi trước khi chia tay bạn cần đặt ra cho mình đầu tiên.
5 cau hoi can tra loi truoc khi chia tay de khong hoi tiec
 Đừng vội vàng chia tay vì những lý do không đâu để đến một ngày bạn phải hối tiếc. Ảnh: Guu.vn.
2. Mình đã thực sự hạnh phúc khi ở bên anh ấy?
Một tỷ lệ chấp nhận được 80%. Hãy tự hỏi: "Mình có hạnh phúc và hài lòng với người yêu 80% thời gian hoặc hơn không?" Nếu câu trả lời là có, như vậy hai người đang có một mối quan hệ tốt đẹp. Nếu câu trả lời là không, có lẽ bạn nên quyết định chia tay.
3. Anh ấy có thực sự yêu mình hay không?
Thực ra đây là một câu hỏi dễ có đáp án chính xác. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét qua những cử chỉ hành động, lời nói hằng ngày. Nhất là những điều anh ấy hy sinh vì bạn. Nhưng cũng đừng quên xem lại chính tình cảm của bạn dành cho anh ấy.
4. Mình từng nói sự thất vọng với người yêu chưa?
Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng, người yêu là người dành cho mình, anh ấy/cô ấy có thể hiểu được nhu cầu của bạn bằng trực giác mà không cần bạn phải nói. Do đó, trước khi nói lời chia tay, hãy chắc rằng bạn đã trao đổi những nghi ngờ hoặc lo ngại của mình với người yêu để họ có cơ hội giải thích cho bạn hiểu.
5. Mình có sẵn sàng cố gắng không?
Ngoài những phàn nàn hoặc chán nản, có một yếu tố có thể phá hủy mối quan hệ của hai người. Đó là mong muốn cố gắng cải thiện tình trạng. Nếu bạn và người yêu không cùng thực hiện thì có nghĩa là rất ít cơ hội cho tương lai cả hai.
Ngược lại, nếu cả hai cùng bàn bạc và cố gắng cải thiện quan hệ và thực hiện những thay đổi cần thiết thì chẳng có lý do gì để bạn nói lời chia tay cả.
Mộc Trà (TH)

Bình luận(0)