Xiaomi bị cáo buộc dùng máy photocopy thiết kế smartwatch mới

(Kiến Thức) - Thương hiệu Huami của Xiaomi vừa ra mắt mẫu đồng hồ thông minh mới là Amazfit GTS, tuy nhiên nó bị cáo buộc dùng máy photocopy thiết kế smartwatch mới bởi quá giống Apple Watch 4.

    Nếu một chiếc Apple Watch Series 4 không phải là Apple Watch, thì nó có thể là gì? Câu trả lời: nó có thể là chiếc đồng hồ Amazfit GTS của Huami - thương hiệu con của Xiaomi chuyên sản xuất thiết bị đeo thông minh.
    Xiaomi bi cao buoc dung may photocopy thiet ke smartwatch moi
     Huami Amazfit GTS.

    Đây cũng không phải lần đầu tiên thương hiệu Huami của Xiaomi bị sao chép thiết kế của Apple. Nhưng lần này, Huami đã sao chép gần như toàn bộ thiết kế của Apple Watch Series 4 ra mắt vào mùa thu năm ngoái.

    Xiaomi bi cao buoc dung may photocopy thiet ke smartwatch moi-Hinh-2
    Huami Amazfit GTS.
    Xiaomi bi cao buoc dung may photocopy thiet ke smartwatch moi-Hinh-3
    Apple Watch Series 4.

    Từ thiết kế vỏ cho đến mặt kính cong, và thậm chí là cả giao diện mặt đồng hồ cũng bắt chước các giao diện Infograph Modular và Activity Analog của watchOS 5 trên Apple Watch S4. Thậm chí, Huami còn có một phiên bản chất lượng thấp của mặt đồng hồ Liquid Metal của Apple.

    Điểm khác biệt duy nhất có lẽ là núm tùy chỉnh ở bên cạnh phải của chiếc đồng hồ Amazfit GTS này. Mục đích rõ ràng của Huami là đem đến cho người dùng một chiếc smartwatch với thiết kế cao cấp giống Apple Watch, nhưng mức giá rẻ hơn gấp nhiều lần.
    Amazfit GTS được trang bị màn hình AMOLED 1,65 inch, độ phân giải 348 x 442 pixel. Dung lượng pin 220 mAh, có thể sử dụng 14 ngày liên tục. Được tích hợp cả GPS, cảm biến nhịp tim quang học BioTracker. Amazfit GTS có màu đỏ, xám, trắng, hồng, nâu và đen. Giá bán khoảng 125 USD.
    Những chiêu trò khác của Xiaomi gần đây là biến hình nền của macOS Mojave thành hình nền cho smartphone của mình. Hay một tính năng mới có tên là Mimoji, chắc chắn là giống hệt với Memoji của Apple, thậm chí còn sử dụng quảng cáo Apple Music - Khalid + Memoji của Apple.

    Apple có thể bị cấm bán iPhone, mảng chip bán dẫn rúng động

    (Kiến Thức) - Đòi đưa công ty gia công chip của Apple ra tòa, GlobalFoundries có thể yêu cầu cấm bán iPhone tại các thị trường quan trọng như Mỹ, Đức.

    TSMC, công ty sản xuất chip lớn nhất thế giới, cũng là công ty gia công chip cho Apple vừa bị kiện. Vụ kiện này có thể khiến các sản phẩm sử dụng chip do TSMC sản xuất, bao gồm cả iPhone, bị cấm bán ở Mỹ và Đức.
    Công ty kiện TSMC là GlobalFoundries, hiện là công ty gia công chip lớn thứ 3 thế giới. GlobalFoundries cho rằng TSMC đã vi phạm những bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ và châu Âu, do vậy công ty này cũng kiện TSMC tại hai khu vực nói trên. Đơn kiện về vi phạm bằng sáng chế được gửi tới Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC), còn 2 đơn kiện dân sự được gửi tới tòa tại Mỹ và Đức.
    "Phải có người hành động để đảm bảo ngành công nghiệp bán dẫn luôn có sự cạnh tranh. Chúng tôi đang nhờ đến tòa án của Mỹ và châu Âu, những nơi quan tâm đến việc bảo vệ ngành sản xuất", ông Sam Azar, Phó chủ tịch của GlobalFoundries cho biết.
    iPhone có thể bị cấm bán như năm 2018
    Theo Bloomberg, tòa án tại Đức phản ứng rất nhanh trước các sự việc liên quan đến bản quyền. Họ có thể cấm bán sản phẩm ngay trong quá trình xét xử, như trường hợp cấm bán iPhone tại Đức khi tranh chấp bản quyền với Qualcomm năm 2018.
    Apple co the bi cam ban iPhone, mang chip ban dan rung dong

    Cuối năm 2018, các mẫu iPhone 7 và iPhone 8 từng bị cấm bán tại Đức cũng do tranh chấp bản quyền. Ảnh: CultofMac. 

    Pocophone đứng trước nguy cơ bị khai tử vì quá thừa thãi?

    (Kiến Thức) - Poco đang đứng trước bờ vực thẳm và rất có thể sẽ bị Xiaomi thẳng tay khai tử, vì lép vế hơn thương hiệu Redmi, cũng của hãng này.

    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?
    Theo các nhà phân tích, Xiaomi đang có kế hoạch khai tử thương hiệu con Pocophone. Nguyên nhân khơi mào chon guy cơ này, là bởi bộ K20 và K20 Pro mới ra mắt, với mức giá tốt, thiết kế đẹp đã vực dậy thương hiệu con Redmi (cũng thuộc sở hữu của Xiaomi). Sự quan tâm của người dùng ngả về phía Redmi, cũng đồng nghĩa với lợi thế dành cho Poco đã bị giảm đi. 
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-2
    Điều này càng được khẳng định chắc chắn, với thông tin Jai Mani – một trong những CEO chịu trách nhiệm phát triển thương hiệu Poco đã rời khỏi Xiaomi. Trong một bài phỏng vấn, vị Phó Chủ tịch Xiaomi toàn cầu, kiêm Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ cho biết, hiện tại Xiaomi vẫn đang bỏ ngỏ, không hề cam kết gì về một tương lai rõ ràng của thương hiệu Poco. 
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-3
    Nhiều nhà phân tích cũng đã nghiên cứu thị trường và chỉ ra rằng: các sản phẩm Smartphone thuộc hai thương hiệu con: Mi và Redmi của Xiaomi gần như đã lấp đầy mọi phân khúc giá. Do đó, việc thương hiệu con Poco chen chân vào giữa Mi và Redmi, chắc chắn sẽ tạo ra sự chồng chéo về giá, gây xáo trộn bên trong nội bộ hãng mẹ Xiaomi và điều này không hề có lợi. 
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-4
     Trước đây, tượng đài Pocophone F1 từng nổi lên với cấu hình cực khủng tương đương các mẫu flagship, nhưng sở hữu mức giá cực tốt, chỉ ở tầm trung – điều mà hiếm smartphone nào làm được. Tuy nhiên đánh đổi lại, Pocophone F1 chỉ sở hữu một thiết kế làng nhàng, với vật liệu nhựa không đem lại trải nghiệm cao cấp. Điều này rất dễ lý giải, vì để đánh đổi lấy mức giá cạnh tranh, Poco đã phải cắt giảm thiết kế của mẫu máy.
    Pocophone dung truoc nguy co bi khai tu vi qua thua thai?-Hinh-5
    Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thương hiệu Redmi vốn đã nổi tiếng từ lâu, hội tụ đầy đủ các yếu tố để chiếm lĩnh thị trường, như: cấu hình cao, thiết kế đẹp và sở hữu mức giá bán hấp dẫn. Gần như có thể chắc chắn, Xiaomi sẽ không để hai gà cùng một mẹ đánh nhau. Một trong hai sẽ phải ra đi, và rất có thể đó sẽ là Poco. 

    Video Pocophone F1: Snapdragon 845, giá tầm trung - Nguồn: Vật Vờ Studio@Youtube

    Chi tiết xe đạp trẻ em của Xiaomi giá 2,6 triệu đồng

    (Kiến Thức) - Chiếc xe đạp trẻ em của Xiaomi không có bất kỳ bề mặt tiếp xúc bằng kim loại nào, cũng như không có lỗ hổng để quần áo trẻ em có thể bị mắc vào khi sử dụng.

      Chi tiet xe dap tre em cua Xiaomi gia 2,6 trieu dong

      Xiaomi dường như là một "cửa hàng tạp hóa", bởi ngoài các thiết bị ngoại vi như máy tính bảng điện thoại di động và TV, công ty này còn bán tất cả các sản phẩm khác liên quan đến cuộc sống. Và tất nhiên, công ty Trung Quốc này cũng có những dòng sản phẩm chuyên hướng tới đối tượng trẻ em, mang tên Mi Rabbit. Các sản phẩm có thể liệt kê như đồng hồ thông minh, đồ chơi, xe đẩy... Mới đây, công ty đã bắt đầu bán ra thị trường dòng xe đạp trẻ em Xiaomi từ 3-6 tuổi, với thiết kế khá độc đáo. 

      Đọc nhiều nhất

      Tin mới