Volvo lấy ruột Trung Quốc đắp vỏ Thụy Điển

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị Geely mua lại, Volvo trở thành nhà sản xuất đầu tiên bán xe lắp ráp tại Trung Quốc cho thị trường Mỹ.

Thực tế, Volvo đã xây nhiều nhà máy sản xuất ở thị trường Trung Quốc và bán cho người tiêu dùng nội địa. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng làm điều tương tự với thị trường châu Âu. Nổi lên gần đây có mẫu S60 thiết kế riêng cho Đại lục. Với ý tưởng điều chỉnh một chút không gian nội thất, Volvo sắp sửa đưa chiếc sedan này lên thị trường Mỹ trong năm sau.
 Volvo S60
Sau khi bị Ford bán cho Geely, Volvo đang tìm cách hồi sinh thương hiệu của mình tại Mỹ. Nước đi mới của Volvo được giới chuyên môn đánh giá hợp lý bởi hãng chắc chắn không cạnh tranh nổi với các thương hiệu cao cấp như BMW hay Mercedes. Vì thu lời từ Trung Quốc, suy ra xe của hãng sẽ nhắm vào phân khúc cơ bản (entry-level). Do đó, việc mở rộng thị trường chỉ là vấn đề thời gian. Việc Volvo quay lại Mỹ cùng chiếc sedan S60 là cột mốc quan trọng, đánh dấu thời kỳ thương hiệu chính thức phụ thuộc vào dây chuyền sản xuất bên Trung Quốc.
Volvo XC90
Trong chiến lược làm mới mình, Volvo sẽ cải tiến thêm nhiều mẫu mã nữa, gồm cả XC90 (được tung ra đầu năm sau). Chiếc SUV này được trang bị hệ thống lai cung cấp phân phối 400 mã lực, động cơ 4 xi-lanh dung tích 2 lít cùng khả năng vận hành suốt 25 dặm chỉ với năng lượng điện. XC90 và nhiều sản phẩm khác của Volvo sẽ xuất hiện trong Detroit Auto Show tới đây.
T.H (Theo freep)

Bình luận(0)