Nissan Sunny bị triệu hồi do lỗi túi khí

Google News

Tập đoàn Nissan vừa triệu hồi gần 1 triệu xe, trong đó quá nửa là mẫu Altima (Sunny tại Việt Nam) mới nhất tại khu vực Bắc Mỹ, do lỗi túi khí.

Theo tài liệu được Nissan gửi tới Ủy ban an toàn giao thông xa lộ quốc gia Mỹ (NHTSA), phần mềm điều chỉnh hoạt động của túi khí bị lỗi, dẫn tới túi khí có thể không nổ khi xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương với hành khách trên xe.
Theo bà NorikoYoneyama, phát ngôn viên của Nissan, hãng xe Nhật chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi túi khí này; đồng thời việc triệu hồi sẽ chỉ ảnh hưởng tới các xe được bán ra tại Mỹ, Canada và Mexico.
 Nissan Altima / Sunny thuộc diện triệu hồi.
Nisan công bố sẽ triệu hồi 989.701 xe các loại, trong đó có 544.139 chiếc Altima. Ngoài ra, những mẫu xe thuộc diện triệu hồi còn có xe sang Infiniti Q50 và QX60 đời 2014, mẫu SUV Pathfinder đời 2013-2014, xe điện Leaf và xe nhỏ Sentra.
Trước đó, ngày 26/9/2013, Nissan cũng tuyên bố họ sẽ triệu hồi 910.000 chiếc xe trên toàn cầu, gồm minivan Serena và xe SUV X-Trail do lỗi chân ga. Vụ triệu hồi này là một phần khiến Nissan phải cắt giảm 15% dự báo lợi nhuận của năm tài chính kết thúc vào 31/3 tới.
Công Thường (theo Vnmedia)

Bình luận(0)