Những xe cũ được “săn” nhiều nhất tại Việt Nam

Google News

Honda Dream II, Honda Spacy 125... là những cái tên từng vang danh và nay đang được "săn" nhiều nhất dù giá có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Honda Dream II
 
Honda Dream II sử dụng động cơ có dung tích thực 97 phân khối, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 4 cấp với thắng đùm (phanh tang trống) trên cả bánh trước và sau. Trọng lượng 93 kg với bình xăng đầy 3,6 lít.
Dream vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt, nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.
Honda Future
 
Dòng xe Honda Future đời đầu sản xuất trong những năm từ 1999 đến 2004 bền, vận hành ổn định và ít hỏng vặt hơn những phiên bản đời sau.
Và khi mới xuất hiện dòng xe này được định vị là dòng xe số cao cấp với động cơ 110cc, hộp số 4 số tròn. Tuy nhiên, từ năm 2004, các phiên bản đời sau như Future II, Future Neo, Future X, Future Neo Fi rồi 125 Fi được trẻ hóa về thiết kế nhưng cũng bị nhiều người chơi đánh giá thấp hơn về chất lượng cũng như giá trị.
Honda Spacy 125
 
Cho tới nay, cơn sốt giá của dòng xe này không còn nhưng một số chiếc Spacy vẫn đang được rao bán với giá lên tới hơn 100 triệu đồng và giá của dòng xe này được một số dân chơi đánh giá là “rất ảo” khi có thể dao động từ vài chục tới cả trăm triệu đồng.
Những người sở hữu dòng xe này mạnh tay hét giá nhờ những đánh giá mang tính truyền miệng về độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giữ giá mức tới khó tin của xe.
Việc không còn có thể mua được xe nhập từ Nhật (nơi mà khá nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng gần như tuyệt đối về chất lượng) cũng là yếu tố giúp dòng xe này trở nên có giá.
Suzuki Viva
 
Dòng xe này được Thái Lan phát triển vào năm 1995 với sự cải tiến về các công nghệ mới, tại thời điểm đó, dòng xe này được xem là đối thủ của Honda Dream II.
Viva sở hữu thiết kế trang nhã, những đường nét bo tròn, yên xe phồng đặc trưng. Động cơ 4 thì SOHC 110 phân khối làm mát bằng không khí, bình xăng lớn dung tích tới 4,5 lít.
Honda 67
 
Xe Honda 67 là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub. Chiếc xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962
Honda 67 có mặt tại Việt Nam từ thời Việt Nam Cộng Hòa, phục vụ việc đi lại của các tầng lớp dân cư. Hai dòng xe 67 chủ yếu thời đó là SS 50 (sản xuất năm 1967) và SS 50E (sản xuất năm 1971).
Ngày nay, ở Việt Nam, chiếc Honda 67 tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ có số ít người đi, chủ yếu là những người có niềm say mê và sáng tạo mới đối với Honda 67.
Honda Wave 110
 
Wave Thái 100 nở rộ trên thị trường trong những năm từ 1997 đến 1999. Theo như người chơi xe cho biết thì những chiếc Wave 110 Thái thời đó có giá bán dao động trong khoảng từ 2.300 – 2.500 USD (1 USD tương đương khoảng 11.000 đồng theo thời giá khi đó).
Giá bán của mẫu xe này cao hơn khoảng 200 USD so với Dream II Thái Lan, tuy nhiên vẫn có nhiều người lựa chọn Wave 110 do có nhiều cải tiến và động cơ tốt hơn. Số tiền bỏ ra mua một chiếc Wave 110 có thể tương đương với giá bán của một mảnh đất ở khu vực nội thành Hà Nội.
Honda SuperCub C100
 
Dòng xe này xuất hiện vào năm 1958, chiếc Honda SuperCub C100 với động cơ 50cc và công suất 4.5 mã lực lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường.
Với kiểu dáng cách tân và ưu điểm dễ sử dụng, tính cơ động cao, có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ đi học, đi làm đến vận chuyển hàng nên dòng xe này nhanh chóng được đông đảo tầng lớp khách hàng - không chỉ tại Nhật bản mà ngay cả tại nước ngoài ưa chuộng.
Theo Tấm Gương

Bình luận(0)