Những chi tiết nhỏ của xe hơi không nên bỏ qua

Google News

(Kiến Thức) - Có những chi tiết nhỏ của xe mà bạn cần phải bảo trì nó bởi vì chúng có thể gây ra những tổn thất to lớn trên đường. 

Đối với một vài chi tiết đơn giản bạn hoàn toàn có thể tự bảo dưỡng bằng kiến thức của mình, còn lại chắc ăn nhất thì bạn vẫn nên đem xe ra tiệm. Bạn không nên bỏ qua những việc này, bởi lẽ chúng có thể là nguyên nhân của những tai nạn không đáng có. Ngoài ra nếu không giữ xe của mình đúng cách cũng dễ khiến nó trở nên mất giá bởi vì hao mòn.
1. Thay cần gạt nước
Nếu như bạn sử dụng xe hơi thường xuyên thì đừng tiếc chi phí cho việc thay cần gạt nước một hay hai lần mỗi năm hoặc khi thấy nó không còn hoạt động tốt nữa. Nhằm đề phòng những trường hợp như bạn gặp phải một cơn mưa lớn mà không thể nhìn thấy đường. 
 

2. Đèn cảnh báo
Đừng bỏ qua đèn cảnh báo. Một khi bạn nhìn thấy đèn này bật sáng nên tấp vào lề và kiểm tra xem xe bạn đang có vấn đề gì. Một khi đèn này nhấp nháy thì ngay lập tức bạn phải đỗ lại và gọi sự trợ giúp. Nếu cứ tiếp tục di chuyển với chiếc xe có đèn cảnh báo bật sáng thì bạn càng phá hỏng xe của mình
3. Kiểm tra các chất lỏng
Ngoài việc thường xuyên kiểm tra xăng bạn nên kiểm tra dầu phanh, nước làm mát,..
4. Áp suất lốp xe
Phải luôn đảm bảo rằng xe của bạn có một áp lực lốp bình thường. Một số trường hợp xe dễ bị trượt bánh khi áp suất lốp quá thấp. Do đó, chỉ cần vài phút nhưng cần thiết để đảm bảo an toàn.
5. Bộ cảm biến ôxy
Nâng mui xe vào kiểm tra liệu tất cả các dây điện có được nối đúng với nhau. Nếu như có vấn đề gì thì bạn phải thay nó nhanh chóng.


Ngọc Trâm

Bình luận(0)