Google ra mắt phiên bản xe tự lái đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Google đã phát triển công nghệ xe tự lái từ năm 2010, nhưng đến bây giờ nguyên mẫu hoàn chỉnh đầu tiên mới được công bố. 

Bản hoàn chỉnh đầu tiên sau khi được công bố vào tháng 5/2014 đã có những đặc điểm vô cùng nổi trội. Ở vị trí tay lái, thay thế cho bộ phận lái ở các loại xe thông thường, Google sử dụng hệ thống bản đồ và công nghệ cảm biến cho phép "con cưng" của mình có thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, vẫn còn một vài chức năng hạn chế như chưa có đèn pha.
 
Google đã thử nghiệm các công nghệ tuyệt vời trên rất nhiều loại xe hiện đại ngày nay trước khi sử dụng nó trên chiếc xe tự lái này. Một số công nghệ thông minh đáng kể tên như hệ thống nhận biết các bảng chỉ dẫn trên đường, những dấu hiệu cần chú ý...
Mặc dù một số chi tiết kỹ thuật về chiếc xe đã được công bố, nhưng dưới cái nhìn khách quan, chiếc xe vẫn còn khá đơn giản với mô đun cảm biến và mới được bổ sung thêm một vài chỉ số, đèn pha và thiết kế bên ngoài còn chưa được đầu tư vì mới chỉ khoác một lớp sơn nhẹ màu xám.
 
Google cho biết sẽ còn tiếp tục các công đoạn kiểm tra trình điều khiển của xe và mức độ an toàn của nó trong thời gian tới. Những chiếc xe đầu tiên hứa hẹn sẽ đến tay người dùng vào năm 2015.
Tân Yên (theo gizmag)

Bình luận(0)