Bosch phát triển hệ thống tự phanh lùi

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm kỹ sư thuộc tập đoàn Bosch (trụ sở Melbourne) vừa thiết kế ra hệ thống tự phanh lùi giúp hạn chế tai nạn.

Nhóm kỹ sư thuộc tập đoàn Bosch (trụ sở Melbourne) vừa thiết kế ra hệ thống tự phanh lùi giúp hạn chế tai nạn đáng tiếc vô tình gây ra bởi người điều khiển phương tiện cơ giới. Các kỹ sư hy vọng công nghệ mới sẽ được hoàn thiện và áp dụng rộng rãi trong vòng 2 năm tới.
Bosch phát triển hệ thống tự phanh lùi hạn chế tai nạn
Hệ thống có tên "Back Over Avoidance"(BOA). BOA sử dụng rađa và cảm biến siêu âm để phát hiện các vật thể đằng sau xe (trẻ em, thú cưng...) trong quá trình xe đi lùi sau đó tự động phanh mà không cần thông qua hiệu lệnh của người điều khiển. Thêm nữa, Bosch hứa hẹn hệ thống còn sở hữu khả năng phân biệt giữa đối tượng "không có sự sống" và "đối tượng có sự sống" (như con người) để quyết định có cho phép xe tiếp tục lùi nữa hay không.
Công nghệ camera đằng sau vẫn chưa khắc phục trở ngại triệt để
Dự án mới từ Bosch nhận được rất nhiều hậu thuẫn từ Chính phủ bang Victoria và Chính quyền liên bang thông qua "Automative New Markets" - quỹ đầu tư 35 triệu USD nhằm phát triển ngành công nghiệp 4 bánh của đất nước. Theo thống kê từ Bosch, hàng năm tại Úc, trung bình 50 trẻ em bị tai nạn do xe cơ giới gây nên trong khi tại Mỹ, con số này khủng khiếp hơn nhiều: 15.000 trẻ. Nguyên nhân tai nạn phần lớn do trẻ em vô tình chơi đùa bên cạnh xe trong khi chiều cao của chúng quá thấp so với tầm nhìn từ gương chiếu hậu của các bác tài. Hiện tại, công nghệ camera đằng sau phần nào khắc phục trở ngại trên. Tuy nhiên, hệ thống tự phanh lùi mới chính là bước tiếp theo của công nghệ vì một tương lai an toàn hơn. Đại diện từ Bosh Australia phát biểu: "Ý tưởng về BOA đã được chúng tôi thảo luận trong vòng 18 tháng qua. Chúng tôi rất tự hào khi cùng nhau bắt tay biến nó thành hiện thực".
T.H (Theo caradvice)

Bình luận(0)