Xưởng sản xuất bánh phu thê cháy rụi trong đêm ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Đám cháy bùng phát từ nhà kho một xưởng sản xuất bánh phu thê và nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi hoàn toàn số nguyên liệu trị giá hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 4/3, tại khu nhà xưởng làm bánh của gia đình anh Đỗ Minh Quang (SN 1982, ở số 1 Ngõ 5, An Lạc 2, phường Sở Dầu, Hồng Bàng, Hải Phòng), đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng, thiêu rụi toàn bộ kho chứa nguyên liệu cùng nhiều tài sản khác.
Những người chứng kiến vụ việc cho biết, ngọn lửa bốc lên từ kho chứa lá buông khô – một nguyên liệu dễ cháy, sau đó bùng phát và lan rộng.
 Ngọn lửa thiêu rụi kho nguyên liệu bánh trị giá hàng trăm triệu.
Các thành viên trong gia đình đã hô hoán, kêu gọi hàng xóm giúp đỡ dập lửa, đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 - Cảnh sát PCCC Hải Phòng, đã điều động 2 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường tập trung dập lửa.
Do nhà xưởng nằm sâu bên trong nên lực lượng PCCC phải rất vất vả dập lửa và chống cháy lan sang nhà hàng xóm.
Sau hơn 1 giờ chữa cháy (20h20 – PV), ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến nhà kho cùng nhiều nguyên liệu làm bánh bị thiêu rụi hoàn toàn.
 
Trao đổi với báo chí, chủ xưởng bánh Đỗ Minh Quang cho biết, lúc phát hiện vụ cháy trong nhà có 5 người đã nhanh chóng thoát ra nên không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản trong nhà kho là nguyên liệu làm bánh trị giá hơn 200 triệu đồng vừa nhập về trước Tết đã bị ngọn lửa thiêu rụi.
Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ cháy xưởng bánh phu thê có thể do chập điện. Được biết, anh Quang là người miền Nam mới đến thuê khu nhà xưởng để làm bánh phu thê hơn một năm nay.
Nguyên nhân vụ cháy tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)