Xuất hiện “anh Chí” bảo kê tuyến đường, nhờ xóa video CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc anh Q. đăng tải một video phản ánh cách làm việc của lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc trên mạng xã hội, có người xưng tên là "anh Chí", nhận làm bảo kê cho tuyến đường 2C nhờ xóa video về CSGT.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video do anh V.V.Q. (SN 1989, trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đăng tải lên để phản ánh bức xúc của mình về cách làm việc của lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc, có một người đàn ông xưng tên là "anh Chí" làm bảo kê tuyến đường từ TP Vĩnh Yên đến xã Liễn Sơn (quốc lộ 2C) gọi điện đe dọa và nhờ xóa video về CSGT.
Xuat hien “anh Chi” bao ke tuyen duong, nho xoa video CSGT
Hình ảnh CSGT làm việc với người dân đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội phán ánh về cách làm việc của CSGT - Ảnh cắt từ clip.
Theo đó, ngày 2/10, khi anh Q. đang điều khiển xe máy di chuyển trên quốc lộ 2C thì anh bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe. Một đồng chí CSGT nói anh vi phạm lỗi không xi nhan khi rẽ phải nhưng anh khẳng định mình không vi phạm. CSGT sau đó nói kiểm tra hành chính theo văn bản tổng kiểm tra đã ban hành.
Anh Q. yêu cầu tổ công tác chỉ ra lỗi sai phạm và lập biên bản, nếu đúng sẽ đi nộp phạt còn nếu sai sẽ kiến nghị, thì không được giải quyết. Cuộc "đôi co" diễn ra khá lâu nhưng CSGT không lập biên bản nào, bảo anh đi đi.
Khi anh Q. đăng status lên mạng xã hội được vài tiếng sau thì người xưng "Chí" gọi điện đến đòi gặp anh nhờ xóa video. sau khi nghe anh nói đang ở xa không gặp thì người đàn ông này nói ý đe dọa.
Đến ngày 7/9, trả lời trên báo Người Lao Động, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận đơn vị đang xác minh thông tin một người lạ tự xưng là "bảo kê" cho tuyến đường trên địa bàn gọi điện thoại cho một người dân đã đăng tải video trên mạng xã hội có thông liên quan đến CSGT, nhờ người này gỡ bài viết.
Tương tự như trường hợp trên, năm 2017, một tổ công tác của lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng bị tố "gọi côn đồ tới hành hung tài xế xe ô tô vi phạm".
Xuat hien “anh Chi” bao ke tuyen duong, nho xoa video CSGT-Hinh-2
CSGT bị tố "gọi côn đồ đến đánh người vi phạm". (Ảnh: Báo Tri Thức Trẻ)
Theo thông tin trên báo Tri Thức Trẻ, ngày 30/5/2017, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip liên quan đến việc xử lý vi phạm của tổ TTKS - Phòng PC67, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tại Km33, Quốc lộ 2A, thuộc Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Kèm theo đó là đoạn nội dung tố "tổ công tác của lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc gọi điện cho côn đồ tới để hành hung tài xế xe ô tô vi phạm".
Sau khi nhận được thông tin trên Phòng PC67 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh đồng thời thành lập tổ xác minh sự việc do đồng chí Nguyễn Quang Đăng- Phó Trưởng phòng làm tổ trưởng.
Qua xác minh của Phòng PC67 đã làm việc với các bên liên quan trong đoạn clip nói trên cũng như những người chứng kiến sự việc và tất cả đều khẳng định, không có chuyện cảnh sát giao thông gọi côn đồ đến đánh người vi phạm, người vi phạm cũng không bị ai đánh.
Như vậy, nội dung clip tố "của lực lượng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc gọi điện cho côn đồ tới để hành hung tài xế xe ô tô vi phạm" được đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật.
Còn vụ việc anh Q. đăng tải video phản ánh bức xúc của mình về cách làm việc của lực lượng CSGT tỉnh Vĩnh Phúc lên mạng xã hội, sau đó, có một người tự xưng tên là "Chí" gọi điện đe dọa và nhờ xóa video CSGT đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)