CSGT kêu giang hồ đánh chết người vi phạm bị đề nghị 11-13 năm tù

Google News

Chiều 21/3, phiên tòa của TAND TPHCM xử sơ thẩm (lần 2) xét xử vụ cảnh sát giao thông (CSGT) gọi giang hồ đánh chết người vi phạm xảy ra tại quận Tân Bình, TPHCM vào năm 2014, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đã nêu quan điểm về vụ án.

Theo công tố, qua hồ sơ, chứng cứ vụ án và qua phần thẩm vấn công khai tại tòa, VKS nhận thấy các bị cáo đã khai rõ hành vi phạm tội, phù hợp với kết quả điều tra, qua đó đủ căn cứ kết luận hành vi phạm tội của các bị cáo khi gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Chính (45 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM).
Công tố cho rằng vì nghe theo lời Phạm Sỹ Hoài Như, các bị cáo đánh dằn mặt nhưng gây ra cái chết cho nạn nhân. Trong vụ án đánh chết người, Hoài Như là chủ mưu và “VKS nhận thấy đủ căn cứ kết tội Phạm Sỹ Hoài Như” – Công tố kết luận.
Trong khi đó bị cáo Nguyễn Minh Chung tuy không tiền án tiền sự, gia đình có công cách mạng, khắc phục 150 triệu đồng nhưng lại có vai trò ỗ trợ Hoài Như tích cực. Dù hỗ trợ khai báo nhưng trong phiên tòa lại "lật ngược" lời khai nên Chung không có tình tiết giảm nhẹ hình phạt.
Bị cáo Vương, Vững, Hạnh thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng bị cáo Hạnh do bị lôi kéo, phạm tội với vai trò đồng phạm thứ yếu, khi phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi.
Đối với tất cả 5 bị cáo, công tố nhận định hành vi của 5 bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây mất niềm tin trong nhân dân rất lớn. Công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt Phạm Sỹ Hoài Như 11-13 năm tù, Nguyễn Minh Chung từ 11- 13 năm tù, Trần Đức Vững và Ngô Thành Vương từ 8 – 9 năm tù, Phan Thanh Kim Hạnh 5 năm 6 tháng tù – Tất cả cùng tội danh “Cố ý gây thương tích”.
Trong ngày xét xử hôm qua (20/3), công tố công bố cáo trạng cho rằng, 5 bị cáo cùng ngụ TPHCM là Phạm Sỹ Hoài Như (CSGT CA quận Tân Bình), Nguyễn Minh Chung (sinh năm 1991), Phạm Thanh Kim Hạnh (sinh năm 1997), Trần Đức Vững (sinh năm 1996) và Ngô Thành Vương (sinh năm 1996) cùng tội danh “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 3 Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999.
CSGT keu giang ho danh chet nguoi vi pham bi de nghi 11-13 nam tu
 Các bị cáo vừa bị đề nghị phạt gần 50 năm tù. Ảnh: Tân Châu

Cụ thể, cáo trạng nêu, khoảng 21 giờ 30 ngày 25/6/2014, tổ tuần tra CSGT - Công an quận Tân Bình, gồm 7 thành viên do Thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình Phạm Sỹ Hoài Như làm tổ trưởng đứng chốt trước đài tưởng niệm liệt sĩ (giao lộ ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý, phường 13, quận Tân Bình).
Đến 22 giờ 20 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Văn Chín (ngụ quận Gò Vấp) điều khiển xe mô tô có biểu hiện sử dụng rượu bia nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra, kết quả là 0,943mg/lít khí thở, vượt quá quy định. CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện nhưng anh Chín không đồng ý ký tên vào biên bản mà còn cự cãi, la lối và lớn tiếng chửi lại tổ công tác.
Phạm Sỹ Hoài Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (là người quen của Như) yêu cầu tới hỗ trợ. Sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung gọi thêm Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương,Trần Đức Vững đến đánh dằn mặt anh Chín. Anh Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện 2 ngày sau.
Cũng trong ngày xử hôm qua, Phạm Sỹ Hoài Như thừa nhận mình có kêu Nguyễn Minh Chung đến hiện trường để đưa ông Chín về và thừa nhận mình có sai vì nếu không gọi Chung đến thì không có việc nạn nhân bị đánh, dẫn đến nạn nhân Chín tử vong.
Tuy nhiên Phạm Sỹ Hoài Như không thừa nhận nhờ Nguyễn Minh Chung và nhóm người khác nhận tội thay Như thì Như sẽ cho tiền. Lời khai này của Như phù hợp với lời khai cũng tại tòa của bị cáo Nguyễn Minh Chung. Bị cáo Chung khai tại tòa rằng, trước đây bị cáo không hiểu biết pháp luật, có khai Như kêu đến đánh ông Chín vì nghĩ rằng khai vậy sẽ được nhẹ tội.
Bị cáo Chung tại phiên tòa này bất ngờ khai rằng Chung cho rằng vì ông Chín lớn tiếng với mình nên kêu đàn em đánh. Còn lại tại phiên tòa này lại khai được Chung nhờ đến đánh dằn mặt ông Chín.
Về phần vợ nạn nhân Chính, tại tòa cũng yêu cầu các bị cáo bồi thường hơn 3 tỷ đồng gồm chi phí điều trị, mai táng, thu nhập bị mất và cấp dưỡng nuôi con…
Hiện phiên tòa đang vào phần tranh tụng.
Theo Tân Châu/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)