Xuất hiện 2 lịch trực hè gây tranh cãi sau vụ cô giáo bị cưỡng hiếp

Google News

Sau vụ cô giáo bị cưỡng hiếp tại trường, đột nhiên 2 lịch trực hè xuất hiện. Điều đáng nói là 2 lịch trực có cùng ngày ban hành nhưng lại không có tên cô giáo này.

Sau khi vụ việc cô giáo bị cưỡng hiếp ngay tại trường học ở xã Bình Thành (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế), lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã yêu cầu nhà trường (nơi xảy ra vụ việc) họp kiểm điểm và đánh giá trách nhiệm.
Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục, lãnh đạo trường đã tổ chức họp toàn thể cán bộ vào ngày 22, 25 và 28/6 để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân cụ thể. Trong đó, hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm cao nhất.
2 lịch trực cùng ngày ban hành (24/5), nhưng hình trên không có tên cô giáo bị cưỡng hiếp. Ảnh: T.H. 
Sau khi sự việc xảy ra, lịch trực hè của trường này đột nhiên xuất hiện 2 bản trực cùng tồn tại song song, giống nhau về thời điểm ban hành (24/5), số lượng giáo viên (20 người) và cùng chữ ký của hiệu trưởng nhà trường. Hai lịch chỉ khác nhau thời điểm cô Phương (đã đổi tên), nạn nhân của vụ hiếp dâm.
Theo lịch trực, cô giáo này trực vào ngày 15/6 và 6/7. Riêng ngày xảy ra vụ việc (20/6) là ngày trực của một nam giáo viên cùng phó hiệu trưởng. Tuy nhiên, ngày 20/6, nam giáo viên đi học quản lý nên cô Phương được phân công trực thay.
Tuy nhiên, ở lịch trực còn lại không hề có tên cô Phương trong lịch trực và ngày 20/6 (ngày xảy ra vụ hiếp dâm) cũng không có giáo viên nào trực. Trước việc này, nhiều giáo viên trường cho rằng việc xuất hiện thêm 1 lịch trực trường là nhằm trốn tránh trách nhiệm của những người liên quan.
Phòng hội đồng, hiện trường xảy ra vụ nam thanh niên cưỡng hiếp cô giáo. Ảnh: Điền Quang. 
Ngày 28/6, Zing.vn đến trường học ở xã Bình Thành tìm gặp hiệu trưởng nhà trường để tìm hiểu sự việc. Tại đây, hiệu trưởng đã từ chối trả lời.
Trao đổi với phóng viên, một phó hiệu trưởng nhà trường cho biết việc song song tồn tại 2 lịch trực là sau khi xảy ra vụ cô giáo bị cưỡng hiếp, theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục, nhà trường đã tổ chức họp và đưa ra lịch trực mới.
"Việc 2 lịch trực giống nhau ngày ban hành (24/5) là do quên sửa ngày", vị này nói.
Trước đó, vào sáng 20/6, cô giáo Phương (33 tuổi, đã đổi tên) đang ngồi trực một mình tại một trường học ở thị xã Hương Trà thì Võ Minh Trung (19 tuổi, trú xã Bình Thành) bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn, đi vào phòng trực.
Tại đây, Trung chụp lấy dao đang để trên bàn, dí vào cổ khống chế nữ giáo viên rồi thực hiện hành vi hiếp dâm. Trước khi bỏ đi, tên này còn lấy 2 điện thoại của nạn nhân.
Một giờ sau khi nhận tin báo, công an đã bắt được Trung khi tên này trên đường từ TP Huế về xã Bình Thành. Nghi phạm sống cách trường khoảng 300 m và là cựu học sinh của ngôi trường nơi xảy ra vụ án.
Theo Điền Quang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)