Xử "ông trùm" đường dây ma túy xuyên quốc gia ở Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian trốn truy nã, Dương đã "gây dựng” được một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Năm 2006, Phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Nghệ An triệt phá một đường dây mua bán ma túy số lượng lớn do tội phạm ở nhiều tỉnh như Nghệ An, Bắc Ninh, Đăc Lắc tham gia. Đường dây này do Trần Văn Phi (SN 1976, trú tại Quế Phong, Nghệ An) cầm đầu.
Xu
 Các bị cáo tại phiên xét xử.
Một số "đệ tử" của Phi là Vũ Đình Dương (SN 1980) Vũ Đình Tuyển (SN 1975), Vũ Đình Thích (SN 1968) cùng quê Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc.
Trong thời gian trốn truy nã, Vũ Đình Dương đã về tỉnh Bắc Giang, thay tên đổi họ, bắt đầu gây dựng lại đường dây buôn bán ma túy với số lượng lớn, xuyên quốc gia. Trong đường dây của Dương hầu hết là những người có họ hàng thân thích với y.
Vũ Đình Dương đã trực tiếp giao dịch 4 lần với tổng số lượng 40 bánh heroin. Vũ Đình Tuyến cũng đã trực tiếp giao dịch 3 lần với tổng số 9 bánh heroin. Vũ Đình Thích cũng hai lần “nhúng chàm” trong thời gian tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Dương.
Ngày 7/8/2014, khi vừa giao dịch xong một phi vụ, Dương bị cơ quan điều tra bắt giữ cùng với tang vật là 9 tỷ đồng. Toàn bộ đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do Dương là “ông trùm” bị đánh sập.
Ngày 30/3, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Dương án tử hình, Vũ Đình Tuyến mức án tù chung thân và Vũ Đình Thích 20 năm tù giam cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)