Xét xử vụ cha vợ giết con rể rúng động Sài Gòn

Google News

Người cha vợ giết con rể rồi chở xác đi đầu thú ở Sài Gòn bị đề nghị 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam. 

Liên quan đến vụ cha vợ giết con rể rồi chở xác đi đầu thú ở Sài Gòn, sáng 15/11, theo lịch, TAND TP HCM đưa bị cáo Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ở quận Gò Vấp) ra xét xử tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.
Theo cáo trạng, Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền là vợ chồng. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của họ luôn trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”. Việt thường đánh đập chị Hiền vì nghi ngờ vợ ngoại tình.
Chán ngán, người phụ nữ này dọn về nhà cha mẹ ruột ở quận Gò Vấp vào tháng 4. Tuy nhiên, Việt vẫn thường xuyên đến nhà bố mẹ vợ đánh đập người từng kề vai ấp má với mình. Thậm chí, anh ta cho rằng bố mẹ vợ ngăn cản việc Hiền trở lại chung sống với mình. Vì thế Việt thường xuyên gọi điện, chặn đường, tới tận nhà chửi bới bố mẹ vợ thậm tệ.
Bị cáo bị đề nghị 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam. Ảnh: Trương Khởi. 
Khoảng 16h ngày 14/5, sau khi nhậu với bạn, Việt tới nhà ông Nam để chửi bới, hăm dọa giết cả nhà. Gần một giờ sau, chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (con gái ông Nam) đi làm về thì bị Việt lao đến đánh liên tiếp.
Lúc này ông Nam lao xuống nhà lấy dao rồi chém chết con rể. Sau khi gây án, người đàn ông này chở thi thể nạn nhân xấu số tới cơ quan công an đầu thú.
Với hành vi trên, ông Nam bị VKSND TP HCM truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Khung hình phạt của tội này từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Theo cáo trạng của VKSND cùng cấp, khi thực hiện hành vi giết con rể là Tôn Thanh Việt, hung thủ trong tinh thần bị kích động mạnh.
Bị cáo Nguyễn Văn Nam tại tòa sáng 15/11. Ảnh: Trương Khởi. 
Tại phiên xử, bị cáo Nam khai Việt nhiều lần tới tận nhà chửi bới mình và người trong gia đình. Dù nhiều lần khuyên can con rể, thế nhưng đáp lại lời bị cáo, Việt thách thức, chửi thế. Thậm chí thanh niên này còn dọa giết cả 8 người trong gia đình ông Nam.
Hôm xảy ra vụ án, Việt liên tục chửi thề khi nói chuyện với cha vợ mình. Khi bị cáo cầm dao hù dọa, Việt thách thức và tiếp tục bới.
Không kìm được cơn tức giận, sẵn dao trong tay, bị cáo đã sát hại con rể mình, ông Nam khai tại tòa.
Hiền (con ông Nam và vợ nạn nhân) khai thường bị chồng đánh đập vì ghen tuông vô cớ. "Tôi đã giải thích rất nhiều lần nhưng chồng không tin. Nhiều lần tôi đã báo cho cơ quan, chính quyền địa phương, nhưng mọi chuyện đâu rồi lại vào đó"
Trong vụ án này, chị Hiền là con bị cáo, cũng là người đại diện quyền lợi cho bị hại đã không yêu cầu bồi thường gì khi được HĐXX hỏi. Người phụ nữ này kể dù ở vai cha vợ nhưng ông Nam từng quỳ lạy Việt, xin anh ta không đánh đập con mình.
Bà Nguyễn Thị Phượng (vợ bị cáo) không kìm được nước mắt khi nghe chồng khai tại tòa. Ảnh: Thăng Long. 
10h20: Đại diện Viện kiểm sát (VKS) đọc bản luận tội. Cơ quan giữ quyền công tố tại tòa cho rằng hành vi phạm tội của Nam là nguy hiểm, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng là gây ra cái chết cho anh Việt.
Tuy nhiên, VKS cũng đề nghị HĐXX xem xét tình tiết nạn nhân có một phần lỗi khi thường xuyên đánh vợ, hăm dọa cả gia đình ông Nam.
Việc này lặp lại nhiều lần trong thời gian dài trước khi vụ án xảy ra. Chính vì thế, dù cần một mức án để giáo dục bị cáo, răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội, song vẫn sớm để bị cáo trở về với xã hội, gia đình để làm lại cuộc đời.
VKS sau khi đọc bản luận tội đã đưa ra mức đề nghị 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo Nam.
Bị cáo Nam nghe VKS luận tội. Ảnh: Trương Khởi. 
Được nói lời sau cùng, ông Nam cho rằng bản thân đã ăn năn, hối hận trong thời gian qua và mong được HĐXX xem xét và tuyên phạt một mức án nhẹ để có thể sớm về với gia đình, làm việc nuôi cháu.
Quay về phía gia đình bị hại, ông Nam nghẹn ngào nói: "Cho tôi xin lỗi anh chị sui gia vì những gì tôi đã làm".
Theo Nhóm PV/Zing

Bình luận(0)