Người chở xác đi đầu thú từng nhiều lần quỳ lạy con rể

Google News

Nhiều lần van xin quỳ lạy con rể tha cho gia đình nhưng không được, ông Nam đã chém chết con rể, gây nên tội lớn.

Vẻ mặt bần thần, cơ thể ốm yếu vì bệnh khớp đang hành hạ, bà Nguyễn Thị Phượng (60 tuổi) ràn rụa nước mắt cho biết mấy ngày nay đã nghỉ buôn bán ngoài chợ, nằm gục ở nhà vì không chịu được cú sốc khi chồng là ông Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP HCM) chém chết con rể.

Lần nào say xỉn con rể cũng chửi bới đòi giết cả nhà
Bà Phượng kể, gia đình nghèo khổ, 2 vợ chồng ở quê Trà Vinh đi làm thuê làm mướn khắp nơi nhưng không đủ ăn. Năm 1994, gia đình mang theo 4 người con lên Sài Gòn kiếm sống, bà Phượng đi bán lòng lợn ở ngoài chợ, còn ông Nam chạy xe ôm.

Cuộc sống hai vợ chồng và 4 đứa con dù thiếu thốn nhưng rất hạnh phúc, ông Nam rất hiền, chưa bao giờ đòn roi hay la mắng con trẻ. Chạy xe ôm ngày được dăm ba chục, có ngày không có khách nào nhưng mỗi lần về là con cái chạy ra ngoài đầu hẻm đón vì biết là ba sẽ mua quà bánh cho chúng.

Thế rồi, những đứa con lớn lên, đến tuổi dựng vợ gả chồng. Nguyễn Thị Thanh Hiền, người con thứ 2 của bà đem lòng yêu thương anh Tôn Thanh Việt (34 tuổi). Thấy anh Việt không có nhà cửa, nghề nghiệp nên gia đình nhiều lần ngăn cản vì sợ con gái sẽ khổ.
Nguoi cho xac di dau thu tung nhieu lan quy lay con re
Bà Phượng khóc ngất nhiều ngày liền. Ảnh:  Lê Trai 

“Con Hiền nó cố chấp lắm, thương ai là thương đến cùng. Nó nói dối là có bầu với thằng Việt để tôi cho cưới. Thấy tính tình Việt cũng hiền, con gái lại yêu thương nên gia đình cũng chấp nhận cưới xin đàng hoàng để 2 đứa về ở với nhau”, bà Phượng chia sẻ.

Thế nhưng, cách đây chừng 2 năm, anh Việt thay tính đổi nết, hay ghen tuông, nhiều lần đến tận công ty đánh đập vợ. Vô số lần chị Hiền qua nhà mẹ chơi với khuôn mặt bầm tím, mẹ gặng hỏi nhưng người con giấu đi, nói bất cẩn bị ngã. Thế rồi, tần suất bị đánh ngày càng nhiều, chị Hiền không chịu nổi chạy về khóc kể hết sự việc cho cha mẹ. "Sau mỗi lần đó thằng Việt lại tới xin lỗi. Chồng tôi cũng là đàn ông nên hiểu, khuyên nhủ con gái về với chồng", người mẹ kể.

Khuôn mặt mệt mỏi vì nhiều ngày mất ngủ, người phụ nữ cho biết thêm, cách đây hai tháng, vì không chịu nổi người chồng suốt ngày đánh đấm, Hiền khăn gói về ở chung với ba mẹ. Việt nhiều lần chặn đường đánh vợ rồi tới nhà hăm dọa sẽ giết cả gia đình. Bà Phượng sợ, tính đi báo công an nhưng ông Nam ngăn cản và nói dù sao anh Việt cũng là con rể, nhịn được thì cứ nhịn, phải thương đứa cháu ngoại.

“Thấy gia đình tôi hiền lành nên nó cứ đà lấn tới, lần nào say xỉn cũng qua kiếm chuyện, chửi bới đòi giết cả nhà. Chồng tôi sợ nó làm liều nên nhiều lần quỳ lạy con rể xin tha cho gia đình, để chúng tôi an tâm sinh sống”, bà Phượng chia sẻ.

Mong ông nội sớm về đưa cháu đi học
Căn nhà chật chội, chỉ khoảng 20 m2 và một gác lửng nhưng đây là nơi sinh sống của tất cả 8 người gia đình bà Phượng. Căn nhà không có vật dụng gì giá trị, chỉ có cái tủ lạnh cũ kỹ, không còn sử dụng được.

Hàng ngày, bà Phượng đi bán ngoài chợ, con cái đi làm, ông Nam ở nhà đưa đón 2 đứa cháu nội đi học rồi về nhà dọn dẹp nhà cửa. Theo bà, cái nhà cả gia đình đang ở cũng là một tay ông Nam làm nên, dù không phải thợ xây nhưng vì không có tiền nên ông phải đi mua từng viên đá, gạch rồi miệt mài xây tổ ấm cho vợ con tránh mưa, tránh nắng.
Nguoi cho xac di dau thu tung nhieu lan quy lay con re-Hinh-2
Gói thuốc vừa xin nhưng ông Nam chưa kịp uống. Ảnh: Lê Trai 

Nhìn vào gói thuốc nam người chồng mới đi xin về chưa kịp uống đã phải bị bắt, nước mắt người vợ lại rơi. Bà cho biết thêm, ông Nam ngày xưa đi làm mướn trong rừng nên bị sốt rét thường xuyên, giờ về già trở bệnh. Ông không ăn được thịt cá, tới bữa chỉ có cơm với rau chấm nước tương. Vợ con bảo mua thuốc tây cho uống nhưng ông không chịu vì sợ tốn tiền, rồi ông lẳng lặng đi xin thuốc nam.

“Một lần tình cờ đi bán về sớm thấy ông ngồi co ro trong xó nhà, tôi đi chậm chậm tới thì thấy ông rất đau đớn. Tôi sợ quá, nhưng ổng bảo không sao đâu, đừng kể với mấy đứa nhỏ. Giờ ổng ở trong đó có một mình không biết chịu được không?”, bà Phượng đưa tay quệt 2 dòng nước mắt.

Cháu Nguyễn Quốc Bảo (10 tuổi, con của con trai đầu ông Nam), từ hôm biết ông nội bị bắt cứ khóc thét vì nhớ ông, đòi ba chở đi thăm. Khi ba cháu nói người ta không cho gặp, Bảo lại buồn, cầm những món đồ chơi ông tặng trước đó ngồi nói chuyện một mình.

“Ông nội thương cháu lắm, ngày nào cũng chở đi học rồi đón về. Cha mẹ đi làm nên ông là người thân với cháu nhất. Cháu muốn chú (PV) nhắn giúp với ông nội giữ gìn sức khỏe, sớm về đưa cháu đi học. Cháu sẽ cố gắng học thật giỏi đợi ông nội về”, Bảo nói.

Từ hôm xảy ra chuyện, biết ông Nam là người sống hiền lành, gia đình thì nghèo khổ, chạy vạy khắp nơi để mượn tiền, bà con hàng xóm không ai nói ai, tự quyên góp mỗi người một ít hỗ trợ, đùm bọc gia đình ông trong lúc khó khăn, hoạn nạn. 

Chiều 14/5, sau khi nhậu say, Tôn Thanh Việt (34 tuổi) đến nhà cha vợ là ông Nguyễn Văn Nam (58 tuổi, ở phường 13, quận Gò Vấp) chửi bới.

Lúc này, người con thứ 3 của ông Nam tên Duyên đi làm về đã xảy ra cự cãi với Việt. Ông Nam lấy dao từ trong nhà chạy ra chém nhiều nhát vào người Việt khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi chém chết con rể, nghi can chở xác con rể đến công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang hoàn tất hồ sơ để chuyển nghi can Nguyễn Văn Nam lên Đội Trọng án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM điều tra về hành vi Giết người.
Theo Zing News

Bình luận(0)