Xe biển xanh dự lễ cưới con Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng: Bộ Nội vụ vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Nội vụ cho biết, đến nay, Bộ chưa được báo cáo vụ việc bà Hồ Thị Cẩm Đào -Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức đám cưới cho con diễn ra nhiều ngày, nhiều xe “biển xanh”, “biển đỏ” đến dự.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 1/8, PV đã đề cập việc bà Hồ Thị Cẩm Đào -Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức đám cưới cho con diễn ra nhiều ngày, nhiều xe “biển xanh”, “biển đỏ” đến dự tiệc cưới. Trong khi trước đó, Bộ Chính trị đã có quy định về nêu gương, yêu cầu cán bộ không sống lãng phí.
"Xin hỏi quan điểm của Người Phát ngôn Chính phủ về việc này như thế nào, lãnh đạo Chính phủ có chỉ đạo gì?", PV đặt câu hỏi.
Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, đến nay, Bộ Nội vụ chưa được báo cáo vụ việc trên.
Xe bien xanh du le cuoi con Truong doan DBQH Soc Trang: Bo Noi vu vao cuoc
 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa. Ảnh VGP.
"Nếu đúng thông tin báo chí đưa tin thì phải xem xét tổng thể vi phạm quy định văn hóa hiếu hỉ địa phương, vi phạm đến đâu xử lý đó. Hiện nay, việc thực hiện các quy định về hiếu, hỉ đối với cán bộ ở nhiều địa phương chưa tốt.
Chúng ta đã có những đề án về văn hoá công sở, thực hiện các phong trào nêu gương, thi đua các địa phương. Vì vậy, Bộ Nội vụ sẽ làm việc với tỉnh Sóc Trăng và xem xét cụ thể trường hợp này", Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa nói.
Xe bien xanh du le cuoi con Truong doan DBQH Soc Trang: Bo Noi vu vao cuoc-Hinh-2
Xe biển xanh đến dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào. 
Trước đó, báo chí đã liên tục đưa tin về việc từ ngày 19 đến 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy kiêm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, đã 4 lần tổ chức tiệc đãi khách đám cưới con, gây xôn xao dư luận. Đặc biệt, nhiều xe biển số xanh, biển đỏ chở cán bộ đến dự đám cưới.
Giải thích với báo chí sau đó, bà Hồ Thị Cẩm Đào cho biết, đã báo cáo Tỉnh ủy và bản thân sẽ rút kinh nghiệm. Theo bà Đào, trong những ngày diễn ra đám cưới con bà, anh em các tỉnh có chuyến công tác tại Cà Mau, trên đường về có ghé vào chung vui.
Vì vậy, đám cưới con  Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng xuất hiện nhiều xe biển xanh, biển đỏ.
Ngày 25/10/2018, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương (Quy định số 08-QĐi/TW).
Trong đó, 1 trong 8 nội dung phải kiên quyết chống đó là “Lãng phí công quỹ, tài sản, phương tiện, nhân lực; sống, sinh hoạt, tiêu dùng, giải trí xa hoa, lãng phí” hay “Để vợ, chồng, bố, mẹ, con cái, anh chị em ruột lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín của mình để vụ lợi; sống xa hoa, phô trương, lãng phí…”.
>>> Xem thêm video: Xe biển xanh đi ăn cưới ở Quảng Bình
 


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)