Vừa chiết xăng vừa hút thuốc, nam thanh niên biến cả nhà thành "ngọn đuốc sống"

Google News

Một tai nạn thương tâm xảy ra trong một gia đình ở Bình Dương, khi đứa con trai lớn chiết xăng từ một can xăng vào xe gắn máy trong lúc đang hút thuốc khiến ngọn lửa bùng phát bao trùm cả căn nhà, biến 4 người thành những “ngọn đuốc”, trong đó nhiều người đang nguy kịch.

Vua chiet xang vua hut thuoc, nam thanh nien bien ca nha thanh
Các nạn nhân đang được điều trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: P.V 
Ngày 24.12, TS.BS Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị cho 4 người trong một gia đình ở Bình Dương bị bỏng nặng, trong đó có 3 người bị nguy kịch do người con trai lớn vừa chiết xăng vào xe gắn máy vừa hút thuốc lá.
Theo đó, 2 vợ chồng anh Nguyễn Văn T. và chị Đỗ Thị Kim Th. (cùng 38 tuổi, ngụ Bình Dương) và con trai Nguyễn Hoàng Kh. (18 tuổi) bị bỏng toàn thân từ 97% đến 100% độ 2 và độ 3. Riêng cậu con trai út của vợ chồng anh T. là Nguyễn Hoàng K. (16 tuổi) thì bị bỏng nhẹ hơn, chỉ bỏng độ 2 ở 2 chân, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.
Bác sĩ Hiệp cho biết, hiện 3 bệnh nhân T, Th và Kh đang bị bỏng hô hấp, sốc bỏng nghiêm trọng đang trong tình trạng nguy kịch. “Cả 3 bệnh nhân này tiên lượng rất xấu, việc hồi phục là rất khó nhưng các bác sĩ vẫn đang cố gắng hết sức có thể", bác sĩ Hiệp chia sẻ.
Trước đó, vào sáng 23.12, anh Nguyễn Hoàng Kh. lấy một can xăng 10 lít mua sẵn để trong nhà chiết vào xe gắn máy của mình. Trong lúc chiết xăng vào xe gắn máy Kh. vừa hút thuốc, bất ngờ ngọn lửa bùng phát bao trùm cả nhà bếp. Lúc đó, vợ chồng anh T.và chị Th. cũng có mặt nên bị lửa thiêu cháy. Thấy lửa đang bốc chảy thiêu cả cha, mẹ và anh trai, K. liền nhảy vào định dập lửa thì bị bỏng ở 2 chân. Lập tức các nạn nhân đã được người dân ở đây đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.
Người nhà của các nạn nhân cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, người con trai lớn của anh T. và chị Th. là Nguyễn Hoàng Kh. (18 tuổi) đòi mua xe mô tô phân khối lớn nhưng gia đình không đồng ý.
Theo bác sĩ Hiệp, ở những vùng nông thôn, nhất là những nơi xa cây xăng, người dân thường có xu hướng mua xăng dự trữ vào những can lớn để dành đỗ vào xe máy để đi làm. Đây chính là nguyên nhân gây ra tai nạn thương tâm này.
"Người dân không nên mua xăng dự trữ, vì đây là nguyên nhân gây ra cháy nổ rất nguy hiểm. Nếu người dân có ý định mua xăng dự trữ thì không nên để trong nhà, nhất là những nơi bếp, lửa sẽ rất nguy hiểm cho bản thân và gia đình”, bác sĩ Hiệp khuyến cáo.
Theo Hồ Quang/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)