Vụ xét xử ông Hiệp “khùng“: Vì sao tòa tiếp tục hoãn?

Google News

Bị cáo Nguyễn Thế Hiệp, tức Hiệp "khùng" bị tai nạn, dẫn đến gẫy tay, không thể tham dự phiên tòa nên Tòa án đã hoãn xét xử sang ngày khác.

Ngày 3/12, Tòa án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) mở lại phiên xét xử bị cáo Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp "khùng", SN 1947, trú tại phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy" theo quy định tại Điều 313 Bộ luật Hình sự.
Tại phiên xét xử, HĐXX xác định, bị cáo Nguyễn Thế Hiệp có đơn xin hoãn phiên tòa do bản thân bị tai nạn, gẫy tay, hiện đang phải điều trị, không thể có mặt tại tòa. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định dời phiên xử sang một ngày khác.
Vu xet xu ong Hiep “khung“: Vi sao toa tiep tuc hoan?
Ông Hiệp "khùng" và hiện trường vụ cháy. 
Trước đó, ngày 4/3/2020, phiên sơ thẩm lần đầu được mở. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải trì hoãn do một trong hai luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt; luật sư còn lại đề nghị HĐXX triệu tập thêm điều tra viên và một số người liên quan khác.
Theo hồ sơ vụ án, ông Hiệp "khùng" kinh doanh cho thuê nhà trọ tại khu vực ngách tập thể cơ khí C70, ngõ 879 Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Tại khu vực này, ông Hiệp có 5 nhà trọ.
Trong quá trình kinh doanh, ông Hiệp không xin phép các cơ quan có thẩm quyền mà tự ý cơi nới mở rộng nhà trọ bằng cách dựng khung sắt, sau đó làm sàn và vách ngăn phòng bằng các vật liệu gỗ dán, tôn xốp…; tự ý lắp đặt hệ thống điện không đồng bộ, tự ý câu dẫn điện từ nhà này qua nhà khác để sử dụng, không trang bị đầy đủ các bình chữa cháy và các tiêu lệnh chữa cháy tại các nhà trọ và các nhà trọ này không có lối thoát hiểm đúng quy định.
Ngày 3/4/2018, đoàn kiểm tra liên ngành của phường Ngọc Khánh đã kiểm tra công việc kinh doanh nhà trọ, việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại khu nhà trọ của ông Hiệp. Đoàn liên ngành lập biên bản ghi nhận: "Không có đăng ký kinh doanh, không có hồ sơ quản lý PCCC, không có phương tiện PCCC, không đảm bảo về khoảng cách PCCC, lối thoát nạn không đảm bảo theo quy định, chưa có tổ PCCC tại chỗ, hệ thống điện thiết kế lắp đặt quản lý sử dụng không đảm bảo PCCC".
Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Hiệp dừng ngay hoạt động kinh doanh, làm các thủ tục đăng ký kinh doanh, hồ sơ phương án, phương tiện PCCC. Thời điểm đó, ông Hiệp đã ký biên bản và cam kết thực hiện, song lại không thực hiện yêu cầu của đoàn kiểm tra.
Các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trên đã dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng khi xảy ra vụ cháy vào khoảng 17h ngày 17/9/2018. Nguyên nhân cháy được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh.
Vụ cháy đã làm vợ chồng anh Tạ Văn Tính (SN 1976) và chị Hà Thị Lành (SN 1977, cùng trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) tử vong. Về tài sản, vụ cháy đã gây thiệt hại gần 1,9 tỷ đồng của 20 hộ xung quanh nhà bị cáo Hiệp.
>>> Xem thêm video: Vụ cháy nhà trọ gần Bệnh viện Nhi: Khởi tố ông Hiệp "khùng"

Nguồn: Truyền Hình Người Đưa Tin.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)