Vụ VN Pharma: Bắt thêm đồng phạm của "sếp Tổng"

Google News

(Kiến Thức) - Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty VN Pharma, đã cùng Võ Mạnh Cường làm giả giấy tờ, tài liệu để nhập lậu thuốc giá trị lớn…

Liên quan đến vụ việc bắt giữ, khám xét trụ sở đối với ông Nguyễn Minh Hùng (37 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần VN Pharma, chiều 21/9, nguồn tin riêng của Kiến Thức cho biết: “Ông Hùng bị cơ quan An ninh điều tra (Bộ công an) bắt giam để điều tra về các hành vi làm giả giấy tờ , tài liệu của cơ quan, tổ chức và buôn lậu”.
 Lực lượng công an khám xét trụ sở công ty cổ phần VN Pharma tối 19/9.
Đồng phạm, giúp sức cho ông Hùng phạm tội là ông Võ Mạnh Cường (ngụ quận 7) cũng đã bị cơ quan ANĐT bắt giữ.
Theo thông tin ban đầu, ông Hùng đã cùng ông Cường làm giả giấy tờ để nhập lô hàng tân dược có giá trị lớn từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Ngoài ra 2 nghi phạm nói trên, một số đối tượng khác (cơ quan công an đang điều tra) cũng đã nhiều lần nhập lậu trái phép hàng hóa từ các nước vào Việt Nam để bán.
Xe của cơ quan An ninh điều tra đến thực thi nhiệm vụ tại trụ sở công ty CP VN Pharma. 
Công ty cổ phần VN Pharma hoạt động đa lĩnh vực trong các ngành nghề như: phân phối dược phẩm, vệ sinh và sinh hóa phẩm y tế, phòng khám, dịch vụ kho bãi, hậu cần ngành dược… 
Ông Hùng với tư cách Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty được xem là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt. Chỉ mới thành lập và hoạt động trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng VN Pharma đã trúng thầu nhiều hợp đồng phân phối dược phẩm cho các bệnh viện lớn trên địa bàn TP HCM và các tỉnh.
Vũ Sơn

Bình luận(0)