Vụ một người phụ nữ tử vong giữa cánh đồng tại Hà Giang: Mâu thuẫn từ việc mổ thận cho con?

Google News

Nguyên nhân ban đầu được cho là mâu thuẫn vợ chồng liên quan đến việc phẫu thuật thận cho con, nên mới dẫn đến việc chị M. nghĩ quẩn.

Liên quan đến việc một người phụ nữ tử vong giữa cánh đồng tại thôn Thống Nhất, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, Hà Giang, được người dân phát hiện vào sáng ngày 2/12, nạn nhân được xác định là Giàng Thị M. (SN 1993, người địa phương). Chị M. hiện có con gái 5 tuổi bị suy thận đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội.
Nguyên nhân ban đầu được cho là mâu thuẫn vợ chồng liên quan đến việc phẫu thuật thận cho con dẫn đến việc chị M. nghĩ quẩn.
Vu mot nguoi phu nu tu vong giua canh dong tai Ha Giang: Mau thuan tu viec mo than cho con?
Nơi phát hiện ra thi thể chị M..
Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND xã Đông Hà cho biết, chị M. có con gái tên Vương Ngọc U., 5 tuổi sinh ra chỉ có một quả thận. Hiện cháu bị suy thận giai đoạn cuối và đang điều trị dưới Hà Nội. Cả hai vợ chồng cùng xuống dưới chăm con gái, sau đó xảy ra mâu thuẫn về việc có nên phẫu thuật thận cho con hay không nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này.
“Khoảng 2 -3 ngày trước, hai vợ chồng bất đồng trong việc có nên mổ thận cho con hay không, chị M. không đồng ý vì không có tiền, còn chồng là anh Vương Văn Ch. (SN 1994) thì đồng ý. Chính vì thế, chị M. tức giận bỏ về thì xảy ra sự việc đau lòng này”, lãnh đạo xã thông tin.
Cũng theo lãnh đạo xã Đông Hà, nguyên nhân chính thức hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định rõ, còn chờ kết quả từ cơ quan pháp y gửi xuống Hà Nội về mới rõ.
Được biết, gia đình chị M. có hoàn cảnh khó khăn, là người dân tộc Mông, cả hai vợ chồng đều làm đi làm nông thuê, vì gia đình không có đất. Ngoài con gái 5 tuổi bị bệnh, hai vợ chồng chị M. còn một bé gái 2 tuổi hiện đang sống với bà nội ở quê.
Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chồng chị M. đã tức tốc từ Hà Nội về quê lo an táng cho vợ bằng xe thiện nguyện của bệnh viện, con gái được một nhóm từ thiện trông hộ.
Vì hoàn cảnh khó khăn nên chi phí an táng chị M. được chị Nguyễn Thủy - một nhà hảo tâm kêu gọi hỗ trợ, số tiền thừa sẽ được chuyển qua để sử dụng cho việc chữa bệnh của cháu U..
“Chi phí an táng cần là 5 triệu đồng, nhưng chúng tôi đã kêu gọi được hơn. Số tiền còn lại chúng tôi sẽ xuống bệnh viện trao cho gia đình để hỗ trợ tiền viện phí cho bé U”, chị Thủy cho hay.
Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Theo Lê Liên/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)