Vụ bắn chết 3 người: Đặng Văn Hiến lĩnh án tử, người dân phản đối

Google News

Vào lúc 17h30 chiều nay (3.1), Hội đồng xét xử đã tuyên án vụ nổ súng bắn chết 3 người tại tiểu khu 1535 xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Theo đó, như đề nghị của Viện KSND tỉnh Đắk Nông, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Hiến mức án tử hình, Ninh Viết Bình 20 năm tù, Hà Văn Trường 12 năm tù về tội Giết người; tuyên phạt Đoàn Văn Diện 9 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.
Các bị cáo nghe tòa tuyên án. 
Về nhóm bị cáo là người của Công ty Long Sơn, HĐXX tuyên phạt Nghiêm Xuân Thiên Sửu 6 năm tù, Phạm Công Thiện 4 năm tù về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.
Vợ bị cáo Đặng Văn Hiến (áo vàng) bật khóc khi nghe tòa tuyên án chồng. 
Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, hàng chục người dân đã tỏ ra vô cùng bức xúc, gây mất trật tự ngay trước cửa TAND tỉnh Đắk Nông. Lực lượng chức năng phải chốt chặt cửa tòa án, ngăn không cho người dân ùa vào bên trong.
Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết người dân đều tỏ ra không đồng tình với bản án của tòa, cho rằng việc tuyên phạt Đặng Văn Hiến mức án tử hình là không thỏa đáng. Đồng thời, việc tuyên Nghiêm Xuân Thiên Sửu (nguyên Phó giám đốc Công ty Long Sơn) 6 năm tù giam là chưa đúng người, đúng tội. Người dân cho rằng việc cưỡng chế trái pháp luật, hủy hoại tài sản do Sửu cầm đầu chính là nguồn cơn của mọi tội lỗi, hậu quả nên cần phải có hình phạt thích đáng hơn.
Mời quý độc giả xem video "Thanh niên lãnh án tử ôm vợ bầu khóc nức nở". Nguồn PLO:
Đến 18h15, được sự giải thích, can ngăn của các luật sư cũng như các phóng viên, nhà báo tham dự phiên tòa, toàn bộ người dân đã giải tán ra về.
Như Dân Việt đã thông tin, Công ty Long Sơn được UBND tỉnh cho thuê đất tại tiểu khu 1535 xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức để thực hiện dự án nông lâm nghiệp, trên diện tích này cũng có nhiều hộ dân canh tác, làm nhà ở dẫn đến tranh chấp giữa hai bên. Mặc dù UBND tỉnh đã yêu cầu Công ty Long Sơn tạm dừng tác động đến diện tích tranh chấp để chờ xử lý, nhưng công ty này (do Nghiêm Xuân Thiên Sửu làm Phó giám đốc) vẫn tổ chức cưỡng chế trái pháp luật.
Khoảng 6h ngày 23.10.2016, Sửu đưa hơn 30 người được trang bị hung khí, khiên, giáp tiến vào san ủi hàng trăm cây điều lâu năm của ông Hoàng Văn Thắng và ông Đặng Văn Hiến tại tiểu khu 1535. Thấy vậy Hiến đã cùng Ninh Viết Bình sử dụng súng thể thao bắn vào những người của Công ty Long Sơn, Hà Văn Trường cũng tham gia tiếp đạn cho Hiến bắn, dẫn đến làm 3 người của Công ty Long Sơn đi cưỡng chế trái pháp luật chết tại chỗ và 13 người bị thương tích từ 6 - 54%. Mặc dù biết Hiến đã phạm tội nhưng sau đó, Đoàn Văn Diện vẫn giúp Hiến bỏ trốn.
Theo Duy Hậu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)