Vợ đòi ly hôn, chồng đổ xăng lên người 2 con gái định châm lửa đốt

Google News

Do mâu thuẫn gia đình, vợ đòi ly hôn, một người đàn ông ở TP Pleiku đã nảy ra ý định tự tử nên đã đổ xăng lên người 2 con. Rất may, lực lượng Công an đã vào nhanh chóng dập lửa và khống chế bắt giữ Linh, đưa hai cháu bé ra ngoài an toàn.

Sáng 3/7, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (SN 1988, trú tại phường Hoa Lư, TP Pleiku) để điều tra về hành vi đổ xăng lên người hai con ruột của mình rồi có ý định châm lửa đốt để tự tử.
Theo thông tin từ cơ quan công an, vào khoảng 14h chiều 2/7, đơn vị nhận được tin báo của chị L. T. T. L. (SN 1993, vợ của Nguyễn Văn Linh) về việc, chồng minh có hành vi đưa hai con nhỏ là cháu N.L.N.N (SN 2014 và cháu N.L. B.N (SN 2019) cùng 1 bình xăng vào nhà nghỉ đe dọa tự tử.
Vo doi ly hon, chong do xang len nguoi 2 con gai dinh cham lua dot
Lực lượng công an đã kịp thời giải cứu hai cháu bé. 
Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã khẩn trương triển khai lực lượng xác minh và phát hiện Linh đang ở phòng 103 của nhà nghỉ 61 Tô Vĩnh Diện. Lực lượng cảnh sát lập tức đến hiện trường để vận động Linh mở cửa đưa 2 bé gái ra ngoài nhưng Linh không đồng ý mà nói rằng chỉ muốn gặp vợ là chị L.
Khi chị L. đến trước cửa phòng trọ, Linh đã đổ xăng ra nền nhà ở ngay cửa ra vào rồi châm lửa đốt. Nhận thấy tình huống khẩn cấp, tổ công tác của Công an TP. Pleiku đã dùng công cụ hỗ trợ phá cửa phòng trọ và dùng bình chữa cháy dập lửa.
Thời điểm này, Linh nảy sinh ý định tự tử cùng 2 con nên đổ xăng lên người 2 cháu rồi nói: “Đừng vào tôi đốt”. Cảnh sát đã kịp đã sử dụng bình xịt xịt khắp căn phòng nên chiếc bật lửa bị vô hiệu hóa. Ngay sau đó, Công an TP Pleiku đã khống chế bắt giữ Linh và đưa 2 bé gái ra ngoài an toàn.
Quá trình điều tra ban đầu xác định, Linh và chị L.T.T.L. (SN 1993) là vợ chồng và đã có với nhau 2 con gái là cháu N.L.N.N. và cháu N.L.B.N. Thời gian vừa qua, 2 vợ chồng Linh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Trong khi chị L. cho rằng mình thường xuyên bị chồng ghen tuông, đánh đập nên đã làm đơn xin ly hôn gửi đến Tòa án nhân dân TP. Pleiku thì Linh một mực níu kéo và muốn hàn gắn vì không muốn gia đình tan vỡ.
Khoảng 13h25 ngày 2/7, Linh đến nơi chị L. làm việc để nói chuyện thì cả 2 tiếp tục cãi nhau. Linh điều khiển xe máy đến cây xăng trên đường Trần Phú (TP. Pleiku) mua 1 lít xăng bỏ vào chai nhựa, sau đó chở 2 con đến thuê phòng ở nhà nghỉ 61 Tô Vĩnh Diện (tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Đến nơi, Linh đổ xăng lên người 2 con gái rồi chụp ảnh và nhắn tin gửi cho vợ với nội dung: “Sống không cùng nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối đi”. Sự việc ngay sau đó được chị L. đã thông tin cho gia đình 2 bên và đến Công an phường Hoa Lư trình báo.
Tại cơ quan Công an, bước đầu Linh khai nhận đã đổ xăng lên người các con rồi chụp ảnh gửi cho vợ nhằm níu kéo mối quan hệ tình cảm. Kết quả kiểm tra cho thấy, đối tượng âm tính với chất ma túy và không có nồng độ cồn.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản 

Nguồn: VTV 1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)