Vay tiền qua mạng xã hội hơn 400 người bị lừa 1.5 tỷ đồng

Google News

Công an quận Hoàn kiếm (Hà Nội) vừa triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản lợi dụng không gian mạng. Các đối tượng đã lừa đảo hơn 400 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng.

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh cán bộ ngân hàng, lập facebook ảo đăng các thông tin hỗ trợ vay vốn, giải ngân nhanh trên mạng xã hội facebook. Khi bị hại nhắn tin có nhu cầu vay vốn, các đối tượng sẽ hướng dẫn kết bạn qua Zalo, chụp ảnh giấy tờ làm hồ sơ vay vốn gồm: sổ hộ khẩu, Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, rồi chuyển cho các đối tượng.
Vay tien qua mang xa hoi hon 400 nguoi bi lua 1.5 ty dong
Từ trái sang: Hoàng Thanh Bình, Nguyễn Đức Anh và Doãn Thị Hằng. Ảnh: dantri.com.vn
Sau khi có đầy đủ thông tin, các đối tượng sẽ làm giả hợp đồng tín dụng của ngân hàng rồi gửi cho nạn nhân với yêu cầu phải đóng tiền để mua bảo hiểm, trả góp trước 3 tháng mới được giải ngân khoản vay. Do thiếu hiểu biết và cần tiền gấp nhiều người đã mắc bẫy và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi đã nhận được tiền, đối tượng chặn toàn bộ liên lạc với nạn nhân.
Cụ thể ngày 29/12/2020, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm lừa đảo này, gồm: Hoàng Thanh Bình (SN 1986, trú tại Ứng Hòa, Hà Nội), Nguyễn Đức Anh (SN 1999, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) và Doãn Thị Hằng (SN 1998, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội).
Vay tien qua mang xa hoi hon 400 nguoi bi lua 1.5 ty dong-Hinh-2
Tang vật cơ quan công an thu giữ. Ảnh: dantri.com.vn
Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận đã dùng cách trên lừa đảo hơn 400 nạn nhân với số tiền chiếm đoạt khoảng 1,5 tỷ đồng.
Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân không vay tiền của các loại hình được quảng bá là nhanh và rẻ, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng xã hội; không liên lạc với những lời mời chào khoản vay vốn từ các quảng cáo qua mạng xã hội vì đây hoàn toàn có thể là đối tượng lừa đảoNgười dân hãy tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay vốn.
Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
>>>Mời các bạn xem thêm video: Lợi dụng vay tiền online, nhóm 9X lừa hàng chục tỷ đồng

Nguồn: VTC NOW


 
Hoàng Hà (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)