CSGT Tân Sơn Nhất bị tố “vòi” tiền: Vì sao Thanh tra Bộ CA vào cuộc?

Google News

Thanh tra Bộ Công an sẽ làm việc với người tố cáo cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM có dấu hiệu vòi tiền người vi phạm.

Liên quan tới vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố "vòi" tiền, ngày 5/1, anh Thái Đăng Phú (ngụ Dĩ An, Bình Dương) xác nhận với báo chí đã nhận được thư mời của Thanh tra Bộ Công an lên làm việc về nội dung anh đã tố cáo CSGT Đội Tân Sơn Nhất "vòi" tiền người vi phạm giao thông.
Theo nội dung giấy mời, anh Thái Đăng Phú có mặt tại trụ sở Công an TP.HCM vào sáng 7/1. Về nội dung làm việc, Thanh tra Bộ Công an chưa tiết lộ.
CSGT Tan Son Nhat bi to “voi” tien: Vi sao Thanh tra Bo CA vao cuoc?
Chiếc xe Exciter mới mua chưa được cấp biển số mà anh Phú điều khiển trên đường Hoàng Văn Thụ bị dừng xe, kiểm tra.
Cũng trao đổi với báo chí, đại diện Thanh tra Bộ Công an cho biết: "Giấy mời đúng là chúng tôi mời anh Phú lên làm việc. Chúng tôi đã bay từ Hà Nội vào rồi. Chúng tôi mượn địa điểm tiếp công dân của Công an TP.HCM để làm việc".
Trong tháng 6 và 7/2020, anh Thái Đăng Phú đã được Thanh tra CA TP.HCM mời lên làm việc nhiều lần với một số nội dung: Cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ liên quan vụ việc; Ký niêm phong các đoạn ghi âm để đưa đi giám định giọng nói, thông qua dự thảo kết quả xác minh nội dung theo đơn của anh Phú… Đến ngày 7/7/2020, Công an TP.HCM ra quyết định gia hạn giải quyết tố cáo thêm 30 ngày (kể từ ngày 8/7/2020).
Ngày 17/8/2020, Thanh tra Công an TP.HCM đã có thông báo giải quyết khiếu nại tố cáo vụ việc nói trên. Kết quả giải quyết tố cáo nêu rõ: Chiến sĩ CSGT vi phạm quy trình công tác, Ban chỉ huy làm việc "chưa đúng quy định". Tuy nhiên, anh Phú không đồng ý với thông báo trên và tiếp tục gửi đơn lên Thanh tra Bộ Công an và nhiều đơn vị khác để mong làm sáng tỏ sự việc.
Theo tố cáo vào ngày 12/5/2020, anh Phú đi xe máy Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình). Đang đi, anh Phú bị thượng úy Huỳnh Tấn Minh dừng xe kiểm tra giấy tờ.
CSGT Minh sau đó thông báo lỗi vi phạm sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh Phú không đồng ý... CSGT đưa anh Phú và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Sau quá trình làm việc, anh Phú được lấy xe về và bị giữ bằng lái.
Sau khi anh Phú làm đơn tố cáo gửi đến Công an TP HCM thì chiều 14/5, cán bộ Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt đến Đội CSGT Tân Sơn Nhất gọi điện anh Phú để làm việc. Sau buổi làm việc này, anh Phú nhận được nhiều cuộc gọi từ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất.
Vụ việc sau đó được Thanh tra công an TP.HCM vào cuộc xác minh. Đến ngày 23/8, thượng tá Nguyễn Văn Thành - Phó Chánh thanh tra Công an TP.HCM đã ký thông báo kết quả giải quyết tố cáo của anh Phú.
Theo đó, Giám đốc Công an TP.HCM đã giải quyết tố cáo của anh Phú đối với thượng úy Huỳnh Tấn Minh, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Qua căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của phân viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an thì kết quả cho thấy nội dung tố cáo thượng úy Minh có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã đòi tiền hối lộ là không có căn cứ. Tuy nhiên thượng úy Minh đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm “lỗi điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số”.
Nội dung tố cáo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt và Ban Chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Công an TP.HCM bao che cho sai phạm của thượng úy Minh là không có căn cứ. Tuy nhiên, một số cán bộ Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh Phú là chưa đúng quy định. Không đồng ý với kết luận trên, anh Phú tiếp tục tố cáo đến Thanh tra Bộ Công an.
>>> Xem thêm video: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố "vòi" tiền

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)