Tuyên án tử hình kẻ giết người trong nhà nghỉ ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình kẻ giết người trong nhà nghỉ ở Hà Nội để loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Sáng 28/11, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Giết người" và "Cướp tài sản" đối với bị cáo Lê Anh Tuấn (SN 1985, trú tại tổ 10, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai - kẻ giết người trong nhà nghỉ ở Hà Nội). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hương G. (29 tuổi, trú tại tổ 6 Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo cáo trạng, Lê Anh Tuấn có vay của chị G. số tiền 130 triệu đồng, có lãi suất. Sau khi vay tiền của chị G, Tuấn đã dùng để ăn tiêu hết. Do không có tiền để trả nợ nên Tuấn đã nảy sinh ý định giết chị G. để chiếm đoạt toàn bộ số tiền vay.
 Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc.
Ngày 13/8/2016, Tuấn đi xe khách từ Lào Cai xuống Hà Nội, vào thuê phòng 302 nhà nghỉ Minh Hà (địa chỉ 847 Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nhưng hôm đó không thực hiện được việc giết chị G. do sợ bị phát hiện nên Tuấn lại đi xe khách về nhà ở Lào Cai.
Ngày 16/8, Tuấn chuẩn bị một con dao nhọn, sau đó bắt xe từ Lào Cai xuống Hà Nội tiếp tục vào nhà nghỉ Minh Hà, thuê phòng 302. Tuấn gọi điện thoại cho chị G. ra phòng hẹn để trả tiền. Khi chị G đến chỗ hẹn và ngồi trên giường, thừa lúc chị này không để ý, Tuấn dùng dao sát hai. Khi nạn nhân đã tử vong, Tuấn mở túi xách lấy đi số tiền 700 nghìn đồng rồi rời nhà nghỉ về Lào Cai.
Sau khi xem xét hành vi phạm tội bị cáo đã gây ra trên cơ sở ý kiến của Viện kiểm sát, luật sư bào chữa, đại diện hợp pháp người bị hại và các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Tuấn là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình bị hại.
Xét hành vi của bị cáo không còn tính người nên HĐXX đã quyết định áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội với hình phạt Tử hình.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)