Từ tháng 5/2017: Phát tờ rơi, quảng cáo bừa bãi bị phạt nặng

Google News

(Kiến Thức) - Từ tháng 5/2017, nhiều chính sách, quy định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành. Trong đó có nhiều hành vi vi phạm có mức xử phạt tăng gấp đôi so với quy định cũ.

Theo thông tư 06/2017 của Bộ GTVT quy định thiết bị ghi hình làm căn cứ để xác định vi phạm hành chính và xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5.
Tu thang 5/2017: Phat to roi, quang cao bua bai bi phat nang
Từ ngày 1/5/2017, thiết bị ghi hình vi phạm giao thông phải hiển thị ngày, giờ, địa điểm. 
Theo đó, thiết bị khi chụp hình ảnh thực tế phải đảm bảo hiển thị ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây và địa điểm chụp hình. Tương tự, thiết bị ghi hình ảnh động (camera) khi ghi, thu hình ảnh thực tế, clip hình ảnh phải bảo đảm có hiển thị ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây, địa điểm ghi, thu hình ảnh, clip. Trường hợp thiết bị ghi hình không có chức năng xác định địa điểm thì trong phiếu xác nhận kết quả thiết bị ghi hình phải ghi rõ địa điểm ghi hình.
Sinh viên làm thêm coi chừng… “cháy túi”
Nghị định 28/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt vi phạm hành chính vè quyền tác giả, quyền liên quan và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo, có hiệu lực thi hành từ ngày 5/5 quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng đối với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự ATGT, xã hội.
Tu thang 5/2017: Phat to roi, quang cao bua bai bi phat nang-Hinh-2
 Hành vi vi phạm phát tờ rơi quảng cáo sẽ bị phạt lên đến 500 ngàn đồng, quy định có hiệu lực từ ngày 5/5/2017.

Tu thang 5/2017: Phat to roi, quang cao bua bai bi phat nang-Hinh-3
Mức xử phạt từ 5 triệu đồng lên đến 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông... Nghị định cũng có hiệu lực từ ngày 5/5/2017. 
Nghi định này cũng tăng mức xử phạt từ 5 triệu đồng lên đến 10 triệu đồng đối với người có sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng hoặc quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự ATGT, xã hội.
Được biết, đa số những người làm công việc phát tờ rơi, treo quảng cáo “bầy hầy” như nói trên thường là sinh viên đi làm thêm, người có việc làm không ổn định…
Ngoài ra, những quy định, chính sách mới có mức phạt tăng rất cao đối với những hành vi vi phạm như:
Xả nước thải vào nguồn nước không đúng vị trí, toạ độ quy định trong giấy phép; xả nước thải vào nguồn nước không đúng chế độ, phương thức quy định trong giấy phép bị phạt từ 100 triệu đồng đến 120 triệu đồng (trước đây mức phạt chỉ từ 30 triệu đến 50 triệu đồng). Nghị định cũng quy định tăng mức phạt với một số vi phạm trong bảo vệ nguồn nước, đặc biệt phạt tiền từ 220 triệu đồng đến 250 triệu đồng với người xả nước thải vào lòng đất (Nghi định có hiệu lực từ ngày 20/5/2017).
Tu thang 5/2017: Phat to roi, quang cao bua bai bi phat nang-Hinh-4
 Phạt tiền từ 220 triệu đồng đến 250 triệu đồng với người xả nước thải vào lòng đất. Nghi định có hiệu lực từ ngày 20/5/2017. Ảnh minh hoạ.
Sử dụng chất cấm trong chăm nuôi, phạt 100 triệu đồng: Đây là quy định mới được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 41/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thuỷ sản, lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi; quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. Theo đó, nghị định có hiệu lực từ ngày 20/5/2017. Nghị định quy định phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hành vi sử dụng mỗi chất cấm trong sản xuất, gia công và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Đồng thời đình chỉ hoạt động từ 6 đến 12 tháng (trước đây từ 1 đến 3 tháng); phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng đối với hành vi vận chuyển, kinh doanh, thu gom, lưu giữ, giết mổ động vật, sơ chế, chế biến sản phẩm động vật chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi.
Quang Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)