Truyền hình An Viên tặng 50.000 đầu thu cho hộ nghèo Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) -Sáng nay (2/10), Truyền hình An Viên phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội đã trao tặng hàng nghìn đầu thu kỹ thuật số cho các hộ nghèo Thủ đô.

Nhằm tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Kế hoạch của UBND Thành phố Hà Nội cũng như thiết thực tri ân người dân Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ Đô, sáng nay (2/10), Truyền hình An Viên (Công ty Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) phối hợp với Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức buổi lễ trao tặng hàng nghìn đầu thu kỹ thuật số cho các hộ nghèo trên địa bàn Thủ đô.
Ông Trần Đăng Tuấn – 
Phó Chủ tịch HĐQT An Viên Group

trao tặng đầu thu kỹ thuật số cho các hộ nghèo.
Đây là một trong những hoạt động của Truyền hình An Viên hỗ trợ hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có nhu cầu xem được cung cấp thiết bị thu kỹ thuật số với giá phù hợp nhằm tham gia lộ trình số hoá truyền hình mặt đất trên toàn địa bàn Hà Nội từ nay đến hết năm 2015.
Tại buổi lễ, Truyền hình An Viên đã trao tặng miễn phí 50.000 đầu thu kỹ thuật số, miễn phí hoà mạng, miễn phí thuê bao (xem được 70 kênh truyền hình kỹ thuật số, đã bao gồm 10 kênh tuyên truyền thiết yếu quốc gia và 02 kênh tuyên truyền thiết yếu của Hà Nội). Truyền hình An Viên cũng đồng thời trao tặng miễn phí 600.000 bộ thiết bị thu kỹ thuật số khi cung cấp dịch vụ truyền hình với giá thuê bao hợp lý để tạo điều kiện cho càng nhiều dân Thủ Đô làm quen với truyền hình số trước khi Hà Nội chính thức ngừng phát sóng analog.
 Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội trao tặng đầu thu Truyền hình An Viên cho các hộ nghèo.
Ông Trần Đăng Tuấn – Phó Chủ tịch HĐQT An Viên Group cho biết, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tiếp tục tham gia quảng bá lộ trình số hoá tại Hà Nội với các hoạt động như tham gia và thực hiện chỉ tiêu về vùng phủ sóng truyền hình kỹ thuật số mà UBND Thành phố Hà Nội đề ra..
Cụ thể, Truyền hình An Viên sẽ phát sóng số phủ 100% địa bàn Hà Nội trong năm 2014: về đích trước 2 năm so với kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội (chỉ tiêu của thành phố đến năm 2016 phủ sóng 100% diện tích toàn thành phố Hà Nội).
Bên cạnh đó, Truyền hình An Viên tham gia và thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi phương thức phát sóng mà UBND Thành phố Hà Nội đề ra. Truyền hình An Viên sẽ sử dụng hạ tầng truyền dẫn phát sóng đã đầu tư để phát sóng (không khoá mã) các kênh H1 và H2 là kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của Thủ đô trên toàn địa bàn Hà Nội.
Đặc biệt, vì hạ tầng của Truyền hình An Viên là hạ tầng toàn quốc nên nếu các kênh H1, H2 được phát không khoá mã trên hạ tầng của Truyền hình An Viên thì người dân cả nước có thể xem được, từ đó giúp quảng bá đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội của Hà Nội ra cả nước.
Với việc Truyền hình An Viên phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất 100% diện tích Hà Nội, thành phố có thể hoàn thành chỉ tiêu dừng phát sóng bằng công nghệ analog trước ngày 31/12/2016.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết: “Việc chuyển đổi sang truyền hình số sẽ làm cảnh quan thanh quan hơn vì không có dây, người dân sẽ được cung cấp chất lượng truyền hình tốt hơn. Việc chuyển đổi này, lẽ ra thành phố phải trích tiền ngân sách để hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo không có điều kiện mua đầu thu trên địa bàn để mua đầu thu, hỗ trợ người dân chuyển đổi sang truyền hình số. Do đó, Truyền hình An Viên một đơn vị cấp phép xây dựng hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất (DTT) trên toàn quốc hỗ trợ 50.000 đầu thu cho những gia đình chính sách, hộ nghèo là một việc làm ý nghĩa. Hộ nghèo trên địa bàn thành phố là hơn 45 nghìn. Hành động này là một hành động thiết thực để góp phần thúc đẩy quá trình số hóa của thành phố Hà Nội theo lộ trình đã đặt ra, cũng là hành động để tri ân người dân Hà Nội. Chúng tôi mong muốn, truyền hình An Viên sẽ có người lắp đặt, hỗ trợ những người thuộc hộ nghèo, hộ chính sách để họ có thể dễ dàng tiếp cận truyền hình số”.
Đại diện cho các hộ nghèo được nhận đầu thu kỹ thuật số từ Truyền hình An Viên, bác Mai Thị Minh Tâm (Tổ 8, Yên Hòa, Cầu Giấy) xúc động chia sẻ: "Tôi khá bất ngờ khi được tin đi nhận quà. Từ giờ có đầu thu mới của truyền hình An Viên, tôi được xem nhiều chương trình hay hơn. Món quà này mang về nhà cũng có ích, chồng tôi đau ốm, giờ nằm một chỗ, nếu xem nhiều hình hay, chắc cũng sẽ rất vui".
Ngày 27/12/2011, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2451/QĐ-TTg phê duyệt Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, trong đó xác định 5 thành phố trực thuộc trung ương phải hoàn thành phát sóng và thu sóng truyền hình kỹ thuật số trong năm 2015.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố Hà Nội là địa phương đầu tiên của cả nước đã ban hành Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 03/01/2014 xác định nhiệm vụ cần triển khai để số hoá truyền hình, phát sóng truyền hình mặt đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Là 1 trong 3 đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép xây dựng hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất toàn quốc, Truyền hình An Viên đã hoàn thành đầu tư hạ tầng theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn mà Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra. Đến nay hạ tầng DTT của Truyền hình An Viên có thể phát được trên 100 kênh truyền hình trong nước và quốc tế với hàng chục kênh truyền hình độ nét cao (HD).
Trần Vũ

Bình luận(0)