Truy tìm người đăng clip xuất hiện gạo 'cao su' ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm người đăng video nói về việc gia đình này mua phải gạo nghi là “cao su”.

Ngày 5/4, ông Trần Phước Trí, quyền Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đang phối hợp với UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê) tìm người đăng clip có nội dung nói về việc mua phải loại gạo nghi là gạo “cao su” và bị cháy đen sau khi đem rang trên chảo.

Truy tim nguoi dang clip xuat hien gao 'cao su' o Da Nang
 Hình ảnh trên clip cho biết, sau khi rang thì gạo cháy đen, đặc quánh. Ảnh cắt từ clip

Ông Trí cho hay việc đăng tải trên trang mạng gây hoang mang dư luận .“Trong clip tôi chỉ thấy một người đưa hình ảnh chảo cháy đen và đặc quánh rồi nói là “gạo giả”, không có hình ảnh từ lúc nấu cơm hoặc cụ thể gạo này được họ lấy từ đâu. Chúng tôi đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tìm người đưa clip, khi nào tìm được sẽ xác minh và xử lý vụ việc”, ông Trí  nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, khuyến cáo người dân nếu phát hiện gạo giả, gạo cao su hoặc nghi loại gạo mà gia đình đang sử dụng có vấn đề nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định.

Trước đó, ngày 31/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một gia đình (được cho là ngụ tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê) nói về việc gia đình mua phải một loại gạo có nhãn hiện C.M nghi là gạo cao su. Theo lời người này, lúc ăn cơm phát hiện cơm dai nên nghi ngờ gạo cao su. Gia đình lấy gạo ra rang để kiểm tra thì thấy cháy đen, chảy nhựa.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)