Trộm tiền, vàng tại đền Bắc Lệ để mua xe máy tặng người yêu

Google News

Nguyễn Đa Thuấn trộm 50 chỉ vàng và khoảng 5 triệu đồng tiền công đức tại đền Bắc Lệ (huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) rồi bán lấy tiền mua xe máy tặng người yêu.

Ngày 24/6, Công an huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Đa Thuấn (SN 1994, trú thôn Phương Tường, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) về tội "Trộm cắp tài sản".
Cụ thể, ngày 13/6, Công an huyện Hữu Lũng tiếp nhận tin báo của cán bộ Ban Quản lý đền Bắc Lệ (xã Tân Thành) về việc bị kẻ gian đột nhập lấy đi 50 chỉ vàng và khoảng 5 triệu đồng tiền mặt (tổng tài sản bị mất trộm khoảng 380 triệu đồng).
Trom tien, vang tai den Bac Le de mua xe may tang nguoi yeu
Nguyễn Đa Thuấn tại cơ quan công an.
Bước đầu xác định, vào khoảng 1h ngày 13/6, nghi phạm là nam giới dùng công cụ tháo bản lề cửa ngách của đền để đột nhập lấy trộm tài sản.
Để tránh bị phát hiện, đối tượng mang theo hoa cúc và một gói bánh giả làm người đi lễ, đội mũ cối, đeo khẩu trang, mang găng tay.
Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đi về nơi cất giấu xe máy (che biển số) tại khu vực đồi cây cách đền Bắc Lệ khoảng 1km rồi thay quần áo, vứt công cụ phạm tội xuống ruộng và liên tục di chuyển qua nhiều địa phương.
Sau 4 ngày tập trung lực lượng, Công an huyện Hữu Lũng đã bắt giữ Nguyễn Đa Thuấn khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khách sạn thuộc quận Gò Vấp, TPHCM.
Quá trình điều tra, Thuấn khai nhận sau khi lấy trộm vàng và tiền tại đền Bắc Lệ, đã di chuyển qua nhiều địa phương khác nhau như Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và lên xe khách di chuyển vào miền Trung rồi tới TPHCM.
Quá trình di chuyển đối tượng thường xuyên thay đổi quần áo, lựa chọn các tuyến đường ngõ, ngách không có camera để tránh bị phát hiện.
Tại TPHCM, đối tượng liên lạc với những người làm dịch vụ cấp hộ chiếu nhằm trốn ra nước ngoài. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện ý định thì đã bị Công an huyện Hữu Lũng bắt giữ.
Cũng theo lời khai của Thuấn, số vàng sau khi trộm cắp đã bán cho 3 cửa hàng khác nhau tại TP Hải Phòng và huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) được 227 triệu đồng.
Số tiền trộm cắp và tiền có được do bán vàng, Thuấn mua xe máy Honda Vision tặng người yêu nhân dịp sinh nhật và dùng vào các mục đích cá nhân khác.
Ngày 22/6, Công an huyện Hữu Lũng đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đa Thuấn về tội "Trộm cắp tài sản".
>>> Mời độc giả xem thêm video Báo động tình trạng trộm cắp tài sản trong chùa:

(Nguồn: VTV24)


Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)