Trai Tây sa lưới vì cấu kết lừa đảo "quý bà" Việt

Google News

Một người đàn ông ngoại quốc đã nhờ "quý bà" Việt Nam mở thẻ ngân hàng để dùng làm phương tiện lừa đảo hàng loạt "quý bà" khác.

Ngày 19/5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt để tạm giam đối với Nwadike Osinanna Christopher (quốc tịch Nigeria) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Christopher nhập cảnh vào Việt Nam từ đầu năm 2018 và lưu trú tại một căn nhà ở quận 12, TP HCM. Trong thời gian này, Christopher thường xuyên la cà các quán nhậu và quán cà phê nên kết thân với một người đồng hương tên Obinna.
 
 Nhiều người sụp bẫy vì tham lam tin thùng quà có tiền.
Từ mối quan hệ này, Christopher được Obinna đề nghị tìm người Việt Nam mở tài khoản ngân hàng để Obinna sử dụng nhận tiền lừa đảo qua hình thức đóng phí để nhận quà, tiền của các quý bà. Mỗi tài khoản cung cấp, Christopher được trả công 5 triệu đồng.
Dù biết việc làm của Obinna là vi phạm pháp luật nhưng Christopher vẫn giúp sức. Qua mạng xã hội Zalo, Christopher làm quen nhiều người để nhờ đứng tên mở tài khoản nhưng tất cả đều từ chối, trừ bà T.T.T.H. đồng ý với điều kiện phải được trả tiền công.
Sau khi mở 2 tài khoản thẻ ATM tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định và Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Thạnh, bà H. được Christopher đưa 5,5 triệu đồng. Tài khoản bà H. mở tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Định đã được các đối tượng lừa đảo sử dụng để nhận 134 triệu đồng từ một người bị hại ngụ tại quận Tân Phú, TP HCM.
Theo Phạm Dũng/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)