TP.HCM: Dân bất lực nhìn tài sản ngập trong biển nước

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù thời tiết đã khô ráo không còn xuất hiện mưa, nhưng trên địa bàn TP.HCM nhiều tuyến đường, hàng chục ngôi nhà vẫn chìm sâu trong biển nước. Người dân khóc ròng nhìn tài sản của mình ngâm trong nước mà bất lực.

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc
Sau trận mưa lịch sử vào ngày hôm 25/11, các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM hầu như chìm trong biển nước, giao thông hoàn toàn bị tê liệt, hỗn loạn, hàng ngàn người dân phải bì bõm dầm mình trong biển nước.
TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-2
Người dân trắng đêm mất ngủ để đối phó với con nước đang phút một dâng cao sẵn sàng cuốn trôi và nhấn chìm đi tất cả mọi thứ từ tài sản, các vật dụng và nguy hiểm hơn là cuốn trôi đi tính mạng của người dân bất cứ lúc nào.

 

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-3
Chiều ngày 26/11, PV Kiến Thức đã dạo quanh trên các tuyến đường ngập nặng ở thành phố, như đường Phan Văn Hớn, Phan Huy Ích, và đường Huỳnh Tấn Phát, nước đã bắt đầu rút.

 

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-4
Tại phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM), các tuyến đường vẫn còn ngập sâu trong dòng nước lũ, người người vẫn đang cố gắng dọn dẹp sau khi nước vừa rút, người thì vẫn thẫn thờ trước sự mất mát bởi tất cả tài sản bị nhấn chìm trong biển nước.
TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-5
"Chỉ chưa đầy một tiếng đồng hồ mưa lớn, mực nước đã dâng cao hết sức tưởng tượng, nước dâng lên quá nhanh đã khiến nhiều tài sản của người dân chìm sâu trong biển nước", anh Tám (người dân phường Thảo Điền) kể lại trận mưa lịch sử.

 

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-6
Ghi nhận của PV tại phường Thảo Điền, quận 2, đến 17h chiều 26/11, người dân vẫn khổ sở vì cảnh nhiều tuyến đường  ngập sâu trong  nước, các phương tiện di chuyển khó khăn, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Nhiều người phải dùng đến xe đạp để di chuyển qua những tuyến đường ngập lụt.

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-7
Nhiều xe máy ngập nặng, chết máy.

 

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-8
Người dân phải bỏ tiền thuê máy bơm để bơm nước, nhưng mọi thứ dần trở nên vô vọng khi khối lượng nước quá nhiều, hút sao cho hết. Những chiếc xe máy, vật dụng trong nhà bây giờ đã trở thành vật thừa thải bởi biển nước đã bao trùm lên tất cả.

 

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-9
Ông Nguyễn Văn Phường (phường Thảo Điền, quận 2) cho biết: “Mưa lớn kéo dài đến 12h khuya hôm qua đã gây ngập lụt hết toàn bộ tuyến đường, nhà cửa, tài sản của người dân. Bây giờ không còn mưa nữa nhưng nhiều tuyến đường vẫn ngập nặng, đời sống sinh hoạt của người dân rất bất tiện, khó khăn. Giờ muốn đi đâu cũng chẳng đi được nữa, nhà tôi giờ nước đã vây quanh hết rồi, đi thì phải xắn quần lội nước khổ lắm”.

 

TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-10
Các công nhân thoát nước tích cực làm việc.
TP.HCM: Dan bat luc nhin tai san ngap trong bien nuoc-Hinh-11

Theo người dân Sài Gòn, đây là trận mưa và ngập lụt lịch sử.


Tố Nhã

>> xem thêm

Bình luận(0)