TP.HCM có thể duyệt binh tại Đại lộ Vòng Cung trong tương lai

Google News

TP.HCM có thể duyệt binh có khí tài tại Đại lộ Vòng Cung trong tương lai là một phần trong nội dung điều chỉnh quy hoạch mới vừa được thông qua.

Trên đây là một phần trong nội dung điều chỉnh quy hoạch mới của Khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2), vừa được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông qua.
TP.HCM co the duyet binh tai Dai lo Vong Cung trong tuong lai
 Đại lộ Vòng Cung (R1) - nơi tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của TP trong tương lai. (Ảnh: Ban quản lý Khu đô thị Thủ Thiêm)
Trước đó, Ban quản lý Khu đô thị Thủ Thiêm đã có đề xuất gửi UBND TP.HCM về việc xin điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 Quảng trường trung tâm và Công viên bờ sông tại khu đô thị này.
Sau khi xem xét UBND TP đã chấp thuận điều chỉnh theo hướng tăng diện tích khu vực lập quy hoạch chi tiết 1/500 từ 291.000 mét vuông lên 440.700 mét vuông.
Ngoài ra, TP cũng đồng ý phương án tổ chức lễ diễu binh, diễu hành, duyệt binh có khí tài hay những phương tiện có trọng tải lớn tại Đại lộ Vòng Cung (dài 650m, nối từ nút giao cầu Thủ Thiêm 2 đến nút giao đường Mai Chí Thọ).
Để phục vụ cho điều này, mặt cắt ngang của Đại lộ Vòng Cung sẽ được điều chỉnh theo hướng bố trí các dải phân cách cây xanh di động để thuận lợi cho mở rộng lòng đường khi tổ chức sự kiện.
Không chỉ vậy, không gian hai bên Đại lộ Vòng Cung cũng phải đủ rộng để dựng các khán đài với quy mô từ 4.000 đến 6.000 người. Về vị trí giao cắt giữa Đại lộ Vòng Cung và Quảng trường trung tâm, TP đồng ý phương án bố trí đường dốc về phía bờ sông Sài Gòn, với chiều rộng khoảng 21m để đáp ứng yêu cầu diễu hành qua Quảng trường.
Đại lộ Vòng Cung (R1) là 1 trong 4 tuyến đường “huyết mạch” tại Khu đô thị thủ Thiêm bao gồm Đường ven Hồ trung tâm (R2), Đường ven sông Sài Gòn (R3), Đường vùng châu thổ, đường Châu thổ, đường Ven sông - Khu dân cư (R4).
Tuyến đường này được coi là trung tâm của Khu đô thị, được xây dựng để hướng thành tuyến đô thị sầm uất với các khu kinh doanh và nhà ở phức hợp dọc hai bên đường, ngoài ra nó còn đảm nhận các hoạt động giao thông chính hay các sự kiện, lễ hội, văn hóa của đô thị.
Có tổng chiều dài khoảng 11,9km, 4 tuyến đường bao gồm hệ thống đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật, 8 cây cầu qua sông, rạch, 2 cầu cạn và 2 bờ kè được đầu tư xây dựng hiện đại với tổng vốn đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm nay công trình sẽ hoàn thành.
Theo Infonet

Bình luận(0)