TP.HCM: 1.000 giường hồi sức dành cho ca bệnh COVID-19 nguy kịch

Google News

Sở Y tế TP.HCM giao 4 bệnh viện chịu trách nhiệm triển khai 1.000 giường hồi sức dành cho ca bệnh COVID-19 nguy kịch.

Chiều 9-7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã sẵn sàng phương án 1.000 giường hồi sức tích cực dành cho các ca bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch trên địa bàn TP.

Sở Y tế TP.HCM giao 4 bệnh viện (BV) chịu trách nhiệm triển khai thực hiện là BV Chợ Rẫy, BV Bệnh nhiệt đới, BV Nhân dân 115 và BV Nhân dân Gia Định.

Trong đó, BV Chợ Rẫy và BV Bệnh nhiệt đới ưu tiên sử dụng giường hiện hữu tại các khoa lâm sàng để mở rộng giường hồi sức với điều kiện tối thiểu (ô xy, khí nén, hệ thống hút…).

TP.HCM: 1.000 giuong hoi suc danh cho ca benh COVID-19 nguy kich


BV quận Gò Vấp thành cơ sở 2  của BV Nhân dân Gia Định tiếp nhận các ca bệnh COVID-19 nặng. Ảnh: TN

Bên cạnh đó, tạm chuyển đổi công năng của các BV quận, huyện đã được BV Nhân dân 115 và BV Nhân dân Gia Định hỗ trợ. Cụ thể: Tạm chuyển đổi công năng BV huyện Bình Chánh từ BV điều trị COVID-19 thành cơ sở 2 của BV Nhân dân 115, chuyên tiếp nhận các ca bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô 250 giường hồi sức và 250 giường người bệnh nhẹ.

Tạm chuyển đổi công năng BV quận Gò Vấp thành cơ sở 2 của BV Nhân dân Gia Định, chuyên tiếp nhận và điều trị ca bệnh COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô 150 giường hồi sức và 350 giường người bệnh nhẹ.

Trong thời gian tạm chuyển đổi công năng của các BV phục vụ cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở Y tế TP.HCM đề nghị BV quận Gò Vấp và BV huyện Bình Chánh thông báo cho người dân đến khám và chữa bệnh tại các BV đồng hạng khác trên địa bàn TP.HCM.

Theo Trần Ngọc/Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)