TP HCM kiến nghị công khai danh tính tài xế sử dụng ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM kiến nghị cần công khai danh sách những tài xế sử dụng ma túy để các doanh nghiệp nắm được thông tin khi tuyển dụng.

Ngày 23/1, ông Bùi Văn Quản - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TP HCM cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải bày tỏ quan điểm đồng tình ủng hộ việc siết chặt kiểm tra, xử phạt thật nặng tài xế sử dụng ma túy và rượu bia khi lái xe.
TP HCM kien nghi cong khai danh tinh tai xe su dung ma tuy
Lái xe gây ra vụ tai nạn ở Hải Dương chiều 21/1 thừa nhận sử dụng ma túy và ngủ gật khi điều khiển phương tiện.  
Theo Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP HCM, thời gian gần đây tại các tỉnh thành trên cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện ý thức kém, sử dụng rượu bia và ma túy khi lái xe.
Để xử lý tình trạng trên, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM kiến nghị cần tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp tài xế sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Việc kiểm tra phải tiến hành đồng bộ tại các địa phương, các địa bàn trọng điểm.
Bên cạnh đó, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng công khai danh sách tài xế sử dụng ma túy và cập nhật thông tin lên mạng điện tử của Tổng Cục đường bộ Việt Nam để các doanh nghiệp nắm được thông tin khi tuyển dụng.
Hải Sơn (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)