Top điểm du xuân đầu năm miền Bắc rước may mắn, an lành

Google News

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, với nhiều người đây là dịp để cùng bạn bè, người thân lên kế hoạch cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả.

Du xuân đầu năm ở đâu?
Để có một chuyến du xuân lý tưởng thì bạn nên cân nhắc những tiêu chí như: địa điểm du lịch không quá xa, phù hợp cho chuyến du lịch 3,4 ngày và không quá đông đúc để phù hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc thêm về phương tiện đi lại, thời tiết hay những khu vui chơi nghỉ dưỡng tại địa điểm đó.
Dưới đây là những điểm đến đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên dành cho bạn tham khảo dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp tới.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh
 Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng 3,4 ngày là gợi ý hay dành cho những ngày Tết Nguyên đán 2019. (Ảnh: Chudu24)
Sapa
Sapa là cái tên không thể không nhắc đến trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Đây là điểm đến "được lòng" hầu hết khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Với thời tiết mát mẻ quanh năm, Sapa hiện lên với những hình ảnh thiên nhiên thơ mộng, với rừng núi được sương mù chè phủ, với vẻ đẹp sương khói mờ ảo tạo nên một không gian huyền bí.
Đến Sapa dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể tha hồ tận hưởng không khí xuân về trên thị trấn nhỏ, khám phá Tết rộn ràng cùng người dân trên bản, hay thong thả dạo quanh nhừn hàng đào phai khoe sắc quanh thị trấn cũng là trải nghiệm hay khó cưỡng.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-2
Nhiều trải nghiệm hay đang chờ bạn dịp Tết Nguyên đán khi đến Sapa. (Ảnh: Hải Ly) 
Với 4 ngày 3 đêm, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Sapa. Một số điểm đến nổi bật chẳng thể bỏ lỡ phải kể đến như: Thác Bạc, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng, bãi đá cổ Sapa… Hãy cùng bạn bè và những người thân yêu đến Sapa để tận hưởng một năm mới bình an, hạnh phúc.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-3
Tết là khoảng thời gian thư thái bên người thân yêu. (Ảnh: wecheck-in) 

Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-4
 Đón Tết cùng người dân bản cũng là một trải nghiệm thú vị. (Ảnh: Zing.vn)
Mộc Châu
Mộc Châu cũng là cái tên quen thuộc đối với các tín đồ du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Tây Bắc. Tuy nhiên, đến Mộc Châu mỗi dịp tết đến xuân về, bạn lại được chứng kiến một Mộc Châu thật đặc biệt. Thời điểm này, Mộc Châu như khoác lên mình một chiếc áo mới với những vườn hoa đào, hoa mận nở rộ, tỏa sắc hương, tạo nên một không gian tươi mới, vô cùng hấp dẫn.
Ngoài việc khám phá khung cảnh thiên nhiên, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cũng núi rừng Mộc Châu, các điểm đến đẹp dành cho bạn khám phá như Đồi chè trái tim, thác dải yếm, rừng thông Bản Áng, Happy Land (Mộc Châu)... Điều đặc biệt nhất, trải nghiệm hấp dẫn nhất dành cho bạn và người thân là tìm hiểu về đời sống, lối sinh hoạt của người dân bản địa nơi đây.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-5
Những cánh đào trắng khoe sắc tại Mộc Châu. (Ảnh: Linh) 

Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-6
Dịp Tết Nguyên đán, Mộc Châu len mình màu áo xanh tươi trẻ. (Ảnh: Nguyễn Thảo Linh) 
Những ngôi nhà ẩn mình sau hoa hay những đứa trẻ vô tư mặc váy xòe sẽ là hình ảnh khiến bạn nhớ mãi về vùng đất cao nguyên Mộc Châu này. Bạn cũng không cần quá lo lắng về việc di chuyển, dịch vụ lưu trú bởi nơi đây có vô vàn những homestay đẹp phù hợp cho một kỳ nghỉ dưỡng. Còn chờ gì nữa mà không lên lịch tới Mộc Châu Tết này ngay thôi.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-7
(Ảnh: uyn.uynnn) 
Mai Châu
Nếu bạn yêu thích sự bình yên, tĩnh lặng, mong được hòa mình với không gian của núi rừng, Mai Châu là điểm đến thích hợp dành cho bạn. Khám phá Mai Châu những ngày Tết đến xuân về cũng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ bởi nơi đây có vô vàn những điều thú vị khi xuân về.
Bạn sẽ được ngắm khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa tuyệt đẹp của núi đá, hang động và cả những thung lũng ngập trong làn sương mù mờ ảo. Bên cạnh đó, chuyến du xuân của bạn cũng thêm vui khi được cảm nhận được hương vị cuộc sống nơi đây. Đó là sự bình yên đến trong trẻo của người dân bản địa, là khung cảnh đẹp đến mê hồn của từng ngon núi, ngôi nhà và bức tranh tổng thể của cả thung lũng đa sắc màu.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-8
Những ngày yên bình ở Mai Châu. (Ảnh: Hoàng Thương) 

Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-9
Khung cảnh yên bình hiếm có. (Ảnh: Hoàng Thương) 
Đặc biệt, thung lũng Mai Châu, một điểm dừng chân tuyệt vời trong hành trình sẽ cho bạn cảm giác an yên, "sống chậm" những ngày đầu năm mới. Đừng quên những dịa danh hấp dẫn như Bản Lác, bản Pom Coọng, đèo Thung Khe, hang Mỏ Luông, Bản Văn, thác Gò Lào.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-10
Điểm đến lý tưởng cho chuyến du xuân 3 ngày 2 đêm. (Ảnh: we25) 
Ninh Bình
Ninh Bình khoảng 2 năm trở lại đây là cái tên được nhắc đến thường xuyên như một hiện tượng bởi những điểm đến đẹp tựa chốn "bồng lai tiên cảnh". Không chỉ thu hút du khách những ngày trong năm, Tết cũng là một dịp phù hợp để đến khám phá Ninh Bình.
Bạn không cần quá lo lắng về dịch vụ lưu trú hay những hoạt động vui chơi vì Ninh Bình có đầy đủ những điểm đến hấp dẫn, dịch vụ lư trú sang trọng dành cho bạn khám phá.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-11
Chùa Bái Đính là điểm đến lý tưởng dành cho một chuyến du xuân. (Ảnh: Linh Đan)

Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-12
Ảnh: Check in Vietnam  
Đầu năm mới đến đây, thay vì khám phá Hang Múa, lênh đênh ngồi thuyền chiêm ngưỡng đầm Vân Long, bạn có thể chọn đến hành hương tại chùa Bái Đính, ngồi thuyền ngắm Tràng An. Du khách ưa du lịch sông nước chắc chắn sẽ yêu thích núi non trùng điệp tại Tràng An khi ghé qua các hang: hang Địa Linh, hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu...
Cùng người thân lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hành hương tại Ninh Bình những ngày đầu năm là gợi ý vô cùng lý tưởng đấy!
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-13
Tràng An - Bái Đính là điểm du xuân đầu năm hấp dẫn dành cho du khách. (Ảnh: Ninh Bình) 
Hà Giang
Ai đã từng một lần đặt chân lên mảnh đất Hà Giang thì đều muốn quay trở lại. Hà Giang là điểm du lịch ở cực Bắc của Việt Nam, nơi địa đầu tổ quốc luôn là tên gọi được các tín đồ du lịch, đặc biệt là phượt thủ. Tuy nhiên, Hà Giang những ngày đầu năm mới cũng là địa danh thích hợp để bạn đến tận hưởng. Bởi đầu xuân năm mới, Hà Giang hiện lên xinh đẹp hơn bao giờ hết với sắc đào lung linh dưới nắng, vạn vật đâm chồi nảy lộc, một màu xanh nhẹ nhàng phủ lên mảnh đất này.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-14
Màu hoa đào làm cả đất trời Hà Giang rộn ràng sức sống mới... (Ảnh: Chudu24) 

Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-15
Mùa xuân về trên rẻo cao. (Ảnh: Tiên Phong) 
Những ngôi nhà của người dân vùng cao với lối kiến trúc đặc trưng nằm trải dài bên những ngọn núi, thoắt ẩn thoắt hiện trong sắc hồng của hoa đào mùa xuân là hình ảnh cực kỳ cuốn hút, làm ai đến đây cũng mê mệt không muốn về.
Top diem du xuan dau nam mien Bac ruoc may man, an lanh-Hinh-16
Tết là dịp Hà Giang đẹp lãng mạn nhất, là thời điểm thuận lợi để các cặp đôi ngắm nhìn một Hà Giang thật khác! (Ảnh: Kinh tế đô thị) 
Với 4 ngày 3 đêm, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Sapa. Một số điểm đến nổi bật chẳng thể bỏ lỡ phải kể đến như: Thác Bạc, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng, bãi đá cổ Sapa… Hãy cùng bạn bè và những người thân yêu đến Sapa để tận hưởng một năm mới bình an, hạnh phúc.
Tết là khoảng thời gian thư thái bên người thân yêu. (Ảnh: wecheck-in)
Với 4 ngày 3 đêm, bạn có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Sapa. Một số điểm đến nổi bật chẳng thể bỏ lỡ phải kể đến như: Thác Bạc, đỉnh Phan Si Pang, vườn hoa Hàm Rồng, bãi đá cổ Sapa… Hãy cùng bạn bè và những người thân yêu đến Sapa để tận hưởng một năm mới bình an, hạnh phúc.
Tết là khoảng thời gian thư thái bên người thân yêu. (Ảnh: wecheck-in)
Theo Đời sống & Pháp lý

>> xem thêm

Bình luận(0)