Tố trường Phước Long 1 bớt xén thức ăn: Giải thích lạ

Google News

Bà Hoa cho biết, trường chỉ kiểm tra chất lượng thực phẩm đưa vào trường mà không kiểm tra số lượng nên không nắm được việc bớt xén thức ăn.
 

Xung quanh xôn xao vụ trường tiểu học bị tố bớt xén phần ăn của học sinh, ngày 17/10, trao đổi với báo Đất Việt, bà Đặng Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Long 1 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ việc này.
"Chúng tôi có đi kiểm tra bếp ăn của trường nhưng chỉ kiểm tra chất lượng của thức ăn xem có đảm bảo tươi mới không chứ cũng không kiểm tra số lượng, cân nặng của thức ăn vì việc nấu ăn bán trú đã được khoán theo suất ăn cho bên nhà bếp", bà Hoa nói.
Giải thích về việc nhà trường không nắm được việc nhà bếp bớt xén thức ăn, bà Hoa cho rằng, do hằng ngày bà thấy giáo viên báo lên suất ăn của học sinh hiện nay đã khá hơn trước rất nhiều nên bà không kiểm tra lại.
"Hiện chúng tôi đang kiểm tra, xác minh lại, khi nào có thông tin đầy đủ sẽ cung cấp thêm", bà Hoa nói.
To truong Phuoc Long 1 bot xen thuc an: Giai thich la
 Phụ huynh giăng băng rôn tố cáo việc bớt xén phần ăn của học sinh tại Trường tiểu học Phước Long 1. Ảnh: PLO
Được biết, sáng ngày 16/10, thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa và Phòng GD-ĐT TP Nha Trang đã làm việc với Trường tiểu học Phước Long 1 về những vấn đề mà phụ huynh đã phản ảnh, tố cáo liên quan đến việc thu chi nhiều khoản tiền chưa minh bạch và vụ phụ huynh 'phanh phui' trường bớt xén thức ăn.
Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa Võ Hoàn Hải nói: “Sở GD-ĐT sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm nếu có sai phạm tại Trường tiểu học Phước Long 1”.
Trưa 16/10, nhiều phụ huynh có mặt tại trước cổng trường cho biết bữa ăn của học sinh bán trú đã có cải thiện.
“Bữa trưa nay của học sinh, lần đầu tiên có món sườn heo non nấu với đậu trắng và cà rốt ăn với bánh mì. Đó là món được coi là ngon nhất trong thực đơn bữa ăn bán trú của học sinh trường này trong 5 năm qua” - đại diện phụ huynh học sinh cho biết.
Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn bức xúc về chất lượng bữa ăn bán trú, việc phục vụ học sinh ăn tại trường cùng nhiều vấn đề liên quan đến chi tiêu tài chính bị cho là thiếu minh bạch của ban giám hiệu Trường tiểu học Phước Long 1.
Nhiều phụ huynh đã cùng ký tên vào danh sách tiếp tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo về những việc đã nêu trên.
Đại diện phụ huynh của một lớp nói chất lượng bữa ăn bán trú có thay đổi phần nào sau khi phụ huynh có nhiều phản ứng căng thẳng đồng thời vào ngày có các đoàn kiểm tra xuống là đương nhiên. Tuy nhiên, việc thay đổi đó không thể tin là sẽ đảm bảo duy trì được chất lượng bữa ăn thường xuyên, xứng đáng với số tiền mỗi bữa ăn mà phụ huynh đã đóng.
"Lý do bởi nhà trường vẫn duy trì hợp đồng khoán nấu suất ăn kéo dài 5 năm với một cá nhân mà hiệu trưởng cũ là bà Phan Thị Tiến Lợi đã ký vào tháng 4/2019 trước khi bà về hưu" - một phụ huynh chia sẻ.
Phụ huynh này cũng nói thêm là ngay cả hiệu trưởng mới của Trường tiểu học Phước Long 1 là bà Đặng Thị Hoa cũng ký đồng ý với hợp đồng (mà theo phụ huynh trên là “cực kỳ vô lý, lỏng lẻo”) và sau đó còn ký thêm hợp đồng bổ sung để duy trì hợp đồng kéo dài 5 năm với cá nhân này.
Trước đó, phụ huynh học sinh một lớp phản ánh vì có việc nên được vào bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Phước Long 1 thì phát hiện lượng thực phẩm nấu cho học sinh ít hơn rất nhiều so với số lượng báo của nhà bếp nên đã đề nghị cân lại.
Kết quả, thịt lợn chuẩn bị nấu chỉ có 44kg trong khi lượng thịt mà những người phụ trách bếp báo nấu cho học sinh là 65kg.
Kiểm tra suất ăn bán trú của học sinh vào trưa cùng ngày, phụ huynh thấy mỗi suất ăn chỉ có cơm với hai miếng trứng rán có trộn thịt lợn và canh.
Lãnh đạo trường chấp thuận cho đại diện phụ huynh một số lớp vào bếp để tiếp tục kiểm chứng. Xô canh bữa trưa dành cho một lớp bán trú (tối thiểu 30 em) được nhà bếp báo là có 5 lạng thịt bò, nhưng thực tế chỉ được chừng 1 lạng.
Theo Thanh Giang/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)