Tình tiết mới vụ anh thảm sát gia đình em trai ở HN

Google News

Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, trước khi gây ra thảm án kinh hoàng, giữa Nguyễn Văn Đông và gia đình em trai đã xảy ra xích mích nhiều lần, thậm chí có lần còn cầm cuốc, xẻng đuổi nhau nhưng được hàng xóm kịp thời can ngăn.

Liên quan tới vụ án Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) thảm sát gia đình em trai ruột Nguyễn Văn Hải (SN 1971) hôm 1/9, làm 4 người chết, 1 người bị thương, ngày 3/9 đại diện UBND xã Hồng Hà cho biết, hai anh em trước đó từng nhiều lần mâu thuẫn, xích mích với nhau về chuyện đất đai.
Tinh tiet moi vu anh tham sat gia dinh em trai o HN
 Nguyễn Văn Đông tại cơ quan công an
Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, bố mẹ ông Nguyễn Văn Hải sinh được 3 người con trai, ông Hải là con trai út trong gia đình.
Lô đất ông cha để lại được chia cho 3 người con, trong đó người anh cả được chia 1/2 tổng diện tích đất, số còn lại chia đều cho ông Hải và ông Nguyễn Văn Đông. Sau khi người anh cả vào Lâm Đông làm kinh tế mới đã bán lại toàn bộ số đất của mình cho người em út với giá gần 1 tỉ đồng.
Ông Hải là người chăm sóc bố mẹ nên số đất nông nghiệp của bố mẹ cũng đứng tên ông Hải. Cách đây khoảng 2 năm, ông Đông không đồng ý việc người em được hưởng số đất nông nghiệp trên, dẫn đến việc hai bên xảy ra xích mích, tranh chấp. Từ đây ông Đông làm đơn kiến nghị lên xã.
Đại diện xã Hồng Hà cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền xã đã đứng ra hòa giải, sau đó gia định cũng thống nhất phần đất đó sẽ chuyển lại cho mẹ đứng tên và quản lý. Ai canh tác thì cắm cọc phân chia, đến khi đất thu hồi, được đền bù thì số tiền đó sẽ được bà mẹ phân chia đều cho các con. Vụ việc sau đó đã được giải quyết êm đẹp.
Tinh tiet moi vu anh tham sat gia dinh em trai o HN-Hinh-2
 Người dân và người thân bật khóc trong đám tang vợ chồng ông Hải.
Sau khi mua được số đất của anh cả, gia đình ông Hải tiến hành xây tường bao quanh lô đất. Lúc này, giữa 2 bên lại xảy ra xích mích, cầm cuốc, xẻng đuổi nhau nhưng được hàng xóm kịp thời can ngăn.
“Từ đó đến nay, hai bên không có mâu thuẫn gay gắt gì cho đến chiều 31/8, trước hôm nhà ông Hải chuẩn bị động thổ làm móng, cắm mốc giới xây nhà mới cho con trai, anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con ông Hải) sang nhà bác, là ông Đông nói chuyện và hỏi cắm mốc như vậy đã đúng chưa. Tại đó không hiểu hai bên có mâu thuẫn gì, đến sáng hôm sau ông Đông cầm dao sang truy sát nhà em trai“, vị đại diện xã Hồng Hà nói.
Nhiều người dân nhận xét, ở địa phương ông Đông là người khép kín và tính gia trưởng. Ông Đông thường rời khỏi địa phương rất lâu, khoảng 2 - 3 tháng mà chính quyền không nắm được rõ ông này đi đâu. Tuy nhiên trước nay người đàn ông này chưa từng mang tiền án, tiền sự gì.
Tinh tiet moi vu anh tham sat gia dinh em trai o HN-Hinh-3
 Người thân trong đám tang vợ chồng ông Hải.
Như đã thông tin, khoảng 7h30 sáng 1/9, tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội), ông Nguyễn Văn Đông vác dao sang truy sát cả gia đình người em ruột là Nguyễn Văn Hải. Hậu quả, ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1988) tử vong tại chỗ.
Bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện. Một nạn nhân bị trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện 198 là con dâu ông Hải, chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995).
Vụ anh thảm sát gia đình em trai ở Hà Nội: Hai bên từng mang cuốc xẻng đuổi nhau vì… đất ảnh 3Ngày 1/9, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội, cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về tội giết người.
Theo Định Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)