Xét xử hung thủ gây ra vụ thảm sát 5 người ở Bình Tân

Google News

6 tháng trước, Tình gây ra vụ thảm sát 5 người trong 1 gia đình ở quận Bình Tân, TP.HCM. Tình sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày mai và đối diện bản án cao nhất: Tử hình.

Theo lịch, ngày mai (9/7), TAND TP.HCM sẽ đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, ngụ tỉnh An Giang) ra xét xử về các tội Giết người và Cướp tài sản.
Xet xu hung thu gay ra vu tham sat 5 nguoi o Binh Tan
 
Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, tháng 8/2017, Tình được ông Mai Xuân C. (SN 1971, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) nhận vào làm thuê cho xưởng cơ khí của gia đình ông C. ở con hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.
Công việc chính của Tình là làm máng, xô đựng hồ, thùng đựng gạo,... với mức lương 4,5 triệu/tháng (ông C. bao ăn, ở). Tuy nhiên, Tình lại nghiện game và hay đi ăn nhậu nên thường xuyên bị vợ ông C. là bà Mai Thị H. nhắc nhở. Từ đó, Tình cho rằng bà H. thù ghét mình nên tìm cách trả thù.
Gần Tết Nguyên đán 2018, các nhân viên của xưởng ông C. đều về quê ăn Tết hết. Chiều 27 Tết (ngày 12/2/2018), ông C. tổ chức tiệc tất niên và Tình cũng tham gia. Trong lúc ngồi ăn tiệc, Tình nói chuyện với bà H. rằng muốn ứng 5 triệu đồng và bán cho Tình chiếc laptop, nhưng bà H. không đồng ý.
Tàn tiệc, Tình xin ngủ lại nhà ông C. và được ông này đồng ý. Tối hôm đó, Tình nằm ngủ trên lầu. Khuya cùng ngày, Tình thức giấc và nghe vợ chồng ông C. nói chuyện với nhau về việc Tình lười biếng, ngủ nhiều hơn làm nên đối tượng tức giận.
Sẵn có ý định trả thù bà H. trước đó, lại nghe vợ chồng bà H. chỉ trích mình nên Tình quyết định sát hại cả nhà bà này cho hả cơn giận. Rạng sáng 13/2, Tình ném viên bi sắt xuống dưới sàn nhà để gây tiếng động khiến bà H. giật mình.
Bị đánh thức khi đang ngủ ngon, bà H. la Tình: “Mày giờ này không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi”.
Nghe thế, Tình liền rút con dao xếp đã chuẩn bị trước đó đâm bà H., đẩy nạn nhân ngã xuống đất rồi tiếp tục xông tới đâm bà H..
Dù bị thương nhưng bà H. vẫn cố bỏ chạy xuống tầng trệt và hô hoán. Ông C. nghe tiếng vợ nên chạy ra đứng ở cửa phòng ngủ thì bị Tình dùng dao đâm nhiều nhát vào người, gục tại chỗ.
Như con thú vật say máu, Tình còn xuống tay sát hại 3 con của ông C. là cháu Mai Xuân T. (13 tuổi), Mai Huyền D. (11 tuổi) và Mai Huyền D. (6 tuổi).
Trong lúc cuồng sát cả nhà ông C., do các nạn nhân chống cự nên Tình bị thương ở tay. Sau khi tìm cách tự băng bó vết thương, Tình quay lại quan sát các nạn nhân thì thấy bà H. vẫn còn cử động nên dùng dao đâm thêm cho đến khi nạn nhân bất động.
Gây án xong, Tình tìm cách mở két sắt của gia đình ông C. để lấy tiền nhưng không mở được. Sau đó, Tình lấy ĐTDĐ, laptop, nữ trang và xe máy của gia đình ông C. rồi bỏ trốn.
Sau 3 ngày gây án, trưa ngày 16/2 (mùng 1 Tết Nguyên đán 2018), Tình bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà một người bạn ở tỉnh Long An.
Thời điểm gây án, Tình đã đủ 18 tuổi nên phải chịu trách nhiệm hình sự như một người trưởng thành. Với hành vi mà Tình gây ra, hắn khó thoát mức án cao nhất là tử hình.
Theo Công Thư/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)