Thực hiện “5 an toàn” khi nới lỏng giãn cách xã hội

Google News

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 23/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mới mắc COVID-19 qua bảy ngày rưỡi. Tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta hiện vẫn là 268 trường hợp.
 
 

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, có thêm 1 bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi được công bố khỏi bệnh. Như vậy, Việt Nam đã có 224 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh.
Còn 44 bệnh nhân đang điều trị tại 7 cơ sở. Trong đó có 12 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính và 8 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.
Thuc hien “5 an toan” khi noi long gian cach xa hoi
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng, hiện nay, nước ta đã hạn chế, không để dịch bùng phát. Vì vậy, không áp dụng biện pháp cách ly xã hội mà phải quan tâm đến an sinh xã hội, phát triển kinh tế.
Tuy nhiên, tình hình dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới và tử vong vẫn gia tăng từng ngày. Do đó, nếu người dân chủ quan, chỉ cần xuất hiện một ca mắc mới trong đám đông mà không quản lý được thì dịch dễ tái bùng phát và khó kiểm soát.
Để bảo vệ thành quả đã đạt được, PGS.TS Trần Đắc Phu khuyến cáo, mỗi người dân cần thực hiện "5 an toàn".
Cụ thể là: Phải đeo khẩu trang; không giao tiếp gần dưới 2 mét, không tụ tập đông người; không đi ra ngoài khi không cần thiết, đặc biệt là những người cao tuổi, người có bệnh mạn tính; tiếp tục khai báo y tế khi có các triệu chứng như ho, khó thở, thậm chí cả mệt mỏi không rõ nguyên nhân; tiếp tục khử khuẩn vệ sinh nơi ở, nơi làm việc theo khuyến cáo phòng, chống dịch.
Theo Thu Trang/Hà Nội Mới

>> xem thêm

Bình luận(0)