Bác sĩ BV Tai Mũi Họng Trung ương xin lỗi vì không đeo khẩu trang ra đường

Google News

(Kiến Thức) - Bác sĩ Lê Toàn Thắng, công tác tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương không đeo khẩu trang đi ra đường và có thái độ không đúng mực, chưa hợp tác với chốt kiểm dịch COVID-19 đã nói lời xin lỗi với người dân và cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc bác sĩ Lê Toàn Thắng, công tác tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương không đeo khẩu trang đi ra đường, ngày 23/4, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương cho biết, bác sĩ Lê Toàn Thắng về công tác tại bệnh viện từ năm 2014 và là bác sĩ gây mê tại bệnh viện.
Bac si BV Tai Mui Hong Trung uong xin loi vi khong deo khau trang ra duong
Bác sĩ Lê Toàn Thắng, công tác tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương không đeo khẩu trang đi ra đường.
Theo bác sĩ Tuấn, bác sĩ Thắng có thời gian tu nghiệp tại Pháp, là một trong những bác sĩ có trình độ chuyên môn chắc. Trong thời gian công tác, bác sĩ Thắng không bị kỷ luật, chưa để xảy ra sai sót chuyên môn, chưa có khiếu kiện liên quan đến người bệnh. Bác sĩ Thắng là người thẳng thắn, hòa đồng, từng tham gia cấp cứu nhiều ca bệnh nguy kịch đã cứu sống được bệnh nhân và đã dược bệnh viện khen thưởng.
Bác sĩ Tuấn cho biết thêm, ngày 22/4, bác sĩ Lê Toàn Thắng đã điện thoại báo cáo lãnh đạo bệnh viện về sự việc không đeo khẩu trang ra đường và bị xử phạt. Sau đó, bác sĩ Thắng đã viết bản tường trình về sự việc trên. Trong bản tường trình, bác sĩ Thắng nhận thức được sai lầm và gửi lời xin lỗi đến các đồng chí làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại huyện Thanh Trì và xin lỗi lãnh đạo bệnh viện, xin lỗi đồng nghiệp và chấp hành mọi hình thức kỷ luật của bệnh viện.
Với sự việc của bác sĩ Thắng, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương sẽ thành lập hội đồng để rà soát các quy định hiện hành để có hình thức xử lý phù hợp.
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao clip ghi lại cảnh người đàn ông không đeo khẩu trang đi xe đạp trên đường (khoảng 17h30 phút ngày 21/4) đã bị tổ công tác tại chốt phòng chống dịch COVID-19 huyện Thanh Trì đặt tại thị trấn Văn Điển dừng xe và nhắc nhở không đeo khẩu trang.
Sau đó, tổ công tác đã mời người đàn ông trên về trụ sở công an thị trấn Văn Điển. Tại đây, cơ quan Công an làm rõ, người đàn ông không đeo khẩu trang là anh Lê Toàn Thắng (SN 1976, sinh sống ở xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) và là bác sĩ tại Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương. Sau khi được tuyên truyền anh Thắng đã nhận thức được vấn đề và cách hành xử không đúng của mình. Anh Thắng đã chấp hành và nộp phạt 200 nghìn theo quy định.
Anh Lê Toàn Thắng cho biết, cách hành xử của anh với chiến sĩ CSGT tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của huyện Thanh Trì ở đường Ngọc Hồi là không đúng và gửi lời xin lỗi các cán bộ phòng, chống dịch và người dân cả nước. 
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)