Thủ tướng: Đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành trong năm nay

Google News

Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm những tồn tại, đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành trong năm 2020.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo Hà Nội.
Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cần tập trung giải quyết dứt điểm để đưa vào khai thác vận hành dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong năm 2020.
Thu tuong: Dua duong sat Cat Linh - Ha Dong van hanh trong nam nay
 
Thủ tướng xác định đây là 1 trong 4 tồn tại kéo dài nhiều năm mà Hà Nội phải khẩn trương giải quyết, bên cạnh các vấn đề tại xã Đồng Tâm, tòa nhà 8B Lê Trực, mương thoát nước Phan Kế Bính.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương chỉ đạo hoàn thành các thủ tục để sớm bàn giao dự án Cát Linh - Hà Đông cho UBND Hà Nội khai thác, quản lý. Các bộ Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về bố trí nguồn vốn để trả nợ gốc khoản vay đến hạn, không được xảy ra vấn đề chậm trả nợ...
Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thành lập tổ công tác đặc biệt với nhiệm vụ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án, sớm đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác.
Theo tìm hiểu của Zing, dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng nhưng vẫn chưa được bàn giao do Tổng thầu chưa thực hiện được khâu đánh giá an toàn hệ thống. Việc vận hành thử toàn hệ thống cũng đang đình trệ do phần lớn chuyên gia của dự án vẫn đang kẹt ở Trung Quốc vì dịch bệnh.
Do công trình chưa được đánh giá an toàn, Bộ GTVT chưa thể thực hiện các bước tiếp theo là nghiệm thu, thanh toán và bàn giao cho TP Hà Nội đưa vào khai thác.

 

Ngọc Tân/Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)