Thủ tướng chỉ ra nguyên nhân tắc đường ở Hà Nội

Google News

"Hà Nội cho xây dựng quá dày các chung cư cao tầng là việc không phù hợp" – Thủ tướng nhấn mạnh. 

Tiếp tục Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra chiều 28.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nghe lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước trình bày tham luận.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết kinh tế thủ đô tăng trưởng nhanh, các cân đối lớn được đảm bảo; tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 8,2%, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn dự kiến đạt 173,84 nghìn tỉ đồng, bằng 102,6% dự toán, chỉ số giá tiêu dùng bình quân cả năm ước tăng 3,01 - 3,07%... Kết quả thu hút vốn đầu tư xã hội có sự đột phá, cao nhất từ trước đến nay với số vốn đăng ký ngoài ngân sách tính đến 25.12 đạt 432.286 nghìn tỉ đồng.
Thu tuong chi ra nguyen nhan tac duong o Ha Noi
Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 
Thành phố Hà Nội cũng đã tích cực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp như tổ chức thành công một số hội nghị như “Hà Nội 2016 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, Hội nghị gặp mặt đối thoại doanh nghiệp; Xây dựng Đề án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo...
Sang năm 2017, Hà Nội sẽ bám sát chỉ đạo của Chính phủ, phối hợp với các bộ ngành đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; tăng cường quản lý quy hoạch đô thị; thực hiện hiệu quả năm kỷ cương hành chính 2017; củng cố quốc phòng, an ninh địa phương; làm tốt công tác an sinh xã hội...
Ghi nhận những thành tựu mà Hà Nội đạt được, tuy nhiên Thủ tướng cho biết Hà Nội vẫn còn không ít vấn đề nổi cộm, trong đó có nạn tắc đường.
Thủ tướng chia sẻ, khi xuống dự khánh thành một cầu vượt ở Hà Nội mà thấy chung cư cao tầng liên tục, dày đặc. Những bất hợp lý đó là do khâu cấp phép, quy hoạch không phù hợp. Do đó không thể chối bỏ nguyên nhân quá nhiều chung cư nội đô gây ra tình trạng tắc đường.
"Ví dụ như việc cấp phép xây nhà cao tầng tại nội đô, việc này đã phân cấp cho thành phố nhưng Hà Nội vẫn cho xây dựng quá dày các chung cư cao tầng. Đây là việc không phù hợp và cần phải được nhìn nhận là một bài học trong vấn đề quản lý quy hoạch của thành phố" – Thủ tướng nhấn mạnh.
Theo Hoàng Long/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)