Thông tin mới nhất vụ cháu sát hại bà nội chấn động Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 3 tiếng đồng hồ sau khi phát hiện vụ trọng án, lực lượng Công an đã nhah chóng khám phá vụ án, bắt giữ đối tượng giết bà là cháu nội của nạn nhân.

Sáng nay 27/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Hoàng Long (36 tuổi, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) về hành vi giết người. Nạn nhân là bà nội của Long, người đã cưu mang, nuôi dưỡng Long từ nhỏ khi cha Long mất, mẹ đi lấy chồng khác.
Thong tin moi nhat vu chau sat hai ba noi chan dong Dong Nai
Dương Hoàng Long - nghi can giết bà nội gây chấn động.
Cụ bà hiền lành, chết thảm
Xế chiều ngày 25/12, con trai của bà Lê Thị Út (74 tuổi, ngụ ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) đi làm về tới nhà nhưng không thấy mẹ đâu ngoài những tiếng kêu inh ỏi của đàn vịt bên hông nhà.
Khi đi tìm mẹ, người con trai bàng hoàng phát hiện bà Út nằm chết phía sau nhà, thi thể được phủ đậy bằng 2 bao tải, vùng cổ có quấn chiếc khăn rằn của chính nạn nhân.
Thong tin moi nhat vu chau sat hai ba noi chan dong Dong Nai-Hinh-2
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường 1 vụ án mạng. 
Vụ việc nhanh chóng được báo về Công an xã Đại Phước. Sau đó, các đơn vị nghiệp vụ Cảnh sát điều tra, Kỹ thuật hình sự…Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng để truy xét hung thủ.
Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định nạn nhân bị ngạt thở. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa thể xác định động cơ hung thủ gây án vì bà Út không mất bất cứ tài sản gì và trong mối quan hệ, bà Út hiền lành, trước giờ chẳng mâu thuẫn hay xích mích với ai; trong gia đình luôn thương yêu con cháu.
Gã sát nhân… khóc thương nội
Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an được một người hàng xóm của bà Út thông tin, buổi chiều trước khi phát hiện vụ việc, người này nhìn thấy 1 người đàn ông chạy xe máy đến giao cám cho bà Út.
Ngay lập tức, danh tính người đàn ông được xác định tên D. và người này được triệu tập đến hiện trường để làm việc. Ông D. cho biết, khoảng 15h30 cùng ngày, ông đến giao cám nuôi vịt cho bà Út nhưng không thấy bà. Lúc đó, cháu nội bà Út là Dương Hoàng Long đã vội vã chạy ra, ôm 2 bao cám vô nhà, dù rằng từ xưa nay, chưa bao giờ Long làm việc này giúp bà nội.
Từ lời khai của ông D., mấu chốt vụ án sắp được mở và các trinh sát được điều động đến sân golf nơi Long làm việc để câu lưu đối tượng. Tuy nhiên khoảng 21h cùng ngày, Long trở về nhà và khi nghe tin bà nội bị sát hại, Long đã lao đến khóc than nức nở khiến ai cũng chạnh lòng.
Sau đó, khi làm việc với CQĐT, ban đầu, Long khai nhận không biết gì về cái chết của nội. Tuy nhiên sau hơn 3 tiếng đồng hồ, trước bằng chứng thuyết phục và sự đấu tranh mưu trí của Trung tá Mai Ngọc Lượng, phòng CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, Long mới chịu khai ra hành động sát hại bà nội của mình.
Long khai nhận, từ nhỏ khi cha mất, mẹ lấy chồng khác thì được bà nội nuôi dưỡng. Trong thời gian đi làm công nhân cắt cỏ cho sân golf, tiền lương được chuyển vào thẻ ATM và thẻ này bà nội giữ. Bà nội chỉ đưa tiền đủ cho Long chi tiêu và thường xuyên Long bị nội la rầy về chuyện ăn nhậu nên y tức giận.
Khoảng 15h ngày 25/12, trong lúc đang ở nhà thì bị nội mắng, Long đã lấy chiếc khăn rằn siết cổ bà nội tử vong. Để che đậy hành vi tội ác của mình, Long kéo bà ra sau nhà, dùng 2 bao tải phủ lên. Lúc này, ông D. đến giao cám nên Long vội chạy ra vác vào nhà vì sợ bị phát hiện.
Sau khi gây án, Long đi làm như không có chuyện gì, thậm chí còn giả khóc thương bà nội nhưng tất cả không qua được đôi mắt nghiệp vụ của lực lượng Công an.
Vũ Sơn

Bình luận(0)