Thông báo khẩn từ 3 Bộ Y tế, Công An, TT&TT về người dân đã đến BV Bạch Mai

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị tất cả người dân đã đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 trở lại đây phải thực hiện nghiêm túc.

1. Cách ly tại nhà
2. Khai báo y tế, cung cấp thông tin qua số 19009095 hoặc nhắn tin tới số 8889 cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần từ ngày 12/3 đến nay theo cú pháp: [Số điện thoại] [Số điện thoại] [Số điện thoại] .....
3. Liên hệ cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn.
Thong bao khan tu 3 Bo Y te, Cong An, TT&TT ve nguoi dan da den BV Bach Mai
 Thông báo khẩn của Bộ y tế số 9.
Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.
>>> Xem thêm video: Người dân "sống khác" trong mùa dịch Covid-19

Nguồn: VTC 1.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)