Thiếu tá công an dũng cảm tố cáo sai phạm tại CA Đồ Sơn nói gì?

Google News

“Tôi quyết định xin ra khỏi ngành và tố cáo những sai phạm ở Công an quận Đồ Sơn. Ra khỏi ngành tôi biết sẽ rất thiệt thòi, nhưng vì danh dự và lòng tự trọng, tôi không thể đồng lõa cho những sai phạm”- đó là chia sẻ của nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa.

Liên quan đến vụ việc Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vừa có quyết định khởi tố, bắt giam một loạt cán bộ, chiến sĩ công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng), sáng 14/5, PV Dân Việt đã có cuộc trao đổi với nguyên thiếu tá công an Trịnh Văn Khoa- người đã dũng cảm tố cáo những sai phạm tại Công an quận Đồ Sơn.
Thieu ta cong an dung cam to cao sai pham tai CA Do Son noi gi?
Nguyên thiếu tá công an Trịnh Văn Khoa. 
Nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa cho biết, những sai phạm ở Công an quận Đồ Sơn là rất nghiêm trọng, thể hiện sự coi thường pháp luật của những người thực thi pháp luật nơi đây.
Về những sai phạm cụ thể của Công an quận Đồ Sơn, nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa cho biết, ông công tác ở Đội phòng chống ma túy của quận Đồ Sơn, hàng tháng, hàng quý được cấp trên giao chỉ tiêu bắt những người sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tuy nhiên, có vụ việc anh em bắt xong, họ lại thả, không xử lý đối tượng mặc dù những đối tượng trên đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
"Điển hình như vụ việc vào rạng sáng 13/11/2020, các cán bộ chiến sĩ của Đội Điều tra tổng hợp và Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Đồ Sơn kiểm tra đột xuất một quán karaoke trên địa bàn tổ dân phố Trung Nghĩa, phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn) và phát hiện 28 người có dấu hiệu sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, công an thu được một số viên màu hồng và bột trắng nghi là ketamine", ông Khoa kể.
Sau khi thu giữ tang vật, lập biên bản hiện trường, đến 6h cùng ngày, 28 đối tượng được đưa về công an quận Đồ Sơn để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 25/28 đối tượng dương tính với ma túy. Các cán bộ công an tiếp tục lấy lời khai, điều tra vụ việc.
"Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều 13/11/2020, thiếu tá Cường, Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, chỉ đạo nguyên thiếu tá Khoa dừng lấy lời khai để những người bị tạm giữ gọi điện cho người thân. Bắt đầu từ tối đến 22h30 ngày 13/11, lần lượt toàn bộ những người bị bắt giữ được cho về", nguyên thiếu tá công an nhớ lại.
Thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nguyên thiếu tá Khoa đã làm đơn tố cáo vụ việc tới Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.
Thieu ta cong an dung cam to cao sai pham tai CA Do Son noi gi?-Hinh-2
 Mặc dù làm công an đã nhiều năm nhưng nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa vẫn ở căn nhà cấp 4 ngoài cánh đồng thuộc xã Tân Phong (huyện Kiến Thuỵ).
Nguyên thiếu tá Trịnh Văn Khoa chia sẻ, trước khi gửi đơn tố cáo, ông đã xin ra khỏi ngành công an bởi vì ông không thể chịu được những hành vi có dấu hiệu sai phạm của một số cán bộ ở đây.
"Sau nhiều đêm trăn trở, suy nghĩ tôi quyết định xin ra khỏi ngành. Tôi biết khi xin ra khỏi ngành cuộc sống của tôi sẽ có khó khăn, vì mức lương thiếu tá 13 triệu đồng/tháng là một khoản thu nhập mơ ước của nhiều người, và đủ để nuôi sống gia đình. Nhưng vì danh dự và lòng tự trọng tôi quyết định xin ra khỏi ngành và làm đơn tố cáo"- nguyên thiếu tá Khoa nói.
Trả lời câu hỏi của phóng viên, khi tố cáo ông có sợ bị trả thù hay không, nguyên thiếu tá Khoa cho biết, ông có nghĩ đến việc này, nhưng không vì thế mà đồng lõa với những sai phạm bởi ông tin đất nước còn có pháp luật, chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệ ông.
Ông Khoa cũng cho biết, đây không phải là chuyện đấu đá nội bộ như dư luận đồn thổi. "Tôi chỉ là người lính, không có chức vụ quyền hạn. Tôi làm việc này không phải hạ người này, đấu tố người kia vì tôi không có thẩm quyền để làm việc này. Đơn giản vì họ làm sai tôi tố cáo những sai phạm của họ. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những nơi còn để xảy ra những sai phạm tương tự"- nguyên thiếu tá công an khảng khái nói.
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ngày 10/5, tại trụ sở Công an quận Đồ Sơn, Cơ quan điều tra - Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao triển khai thông báo về việc khởi tố bị can, tạm giam đối với 3 cán bộ Công an quận Đồ Sơn, gồm: Trung tá Đinh Đình Việt (Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy); Thượng úy Đỗ Hữu Dũng (Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) và Thượng úy Nguyễn Viết Công (Cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội).
Trong quá trình giải quyết vụ việc có dấu hiệu "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" tại quán Karaoke Hải Sơn 86 phường Hợp Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng vào ngày 13/11/2020, các bị can đã có hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ việc.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)