5 dấu hiệu cơ thể “tố cáo” bạn đang lười vận động

Google News

 Thường xuyên thèm ăn ngọt, táo bón hay gặp vấn đề về trí nhớ là những dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang lười vận động và cần thay đổi ngay nếu không muốn sức khỏe ngày một kém đi.

1. Bọng mắt
Bọng mắt xuất hiện do thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc và cũng có thể do tình trạng giữ nước gây ra. Lối sống lười vận động là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng giữ nước.
5 dau hieu co the “to cao” ban dang luoi van dong
 
Yoga được cho là một trong những giải pháp tốt nhất giúp giảm quầng thâm, bọng mắt. Các tư thế yoga tạo áp lực lên vùng đầu và tăng cường tuần hoàn máu.
Khi bạn tăng cường vận động trong đời sống hàng ngày, bọng mắt sẽ không còn là vấn đề nữa.
2. Táo bón
5 dau hieu co the “to cao” ban dang luoi van dong-Hinh-2
 
Tập thể dục là yếu tố quan trọng giúp tăng nhu động ruột. Thói quen ngồi nhiều, ít vận động góp phần gây ra tình trạng táo bón, đầy bụng.
Vận động thường xuyên sẽ giúp cải thiện hiệu quả đường tiêu hóa. Ngay cả việc thực hiện động tác giãn cơ 5 phút đơn giản vài lần trong ngày cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón.
3. Hay quên
5 dau hieu co the “to cao” ban dang luoi van dong-Hinh-3
 
Nếu bạn thấy mình hay quên, có thể bạn đang vận động quá ít. Một nghiên cứu cho thấy những người có lối sống ít vận động có những thay đổi cấu trúc trong não tại khu vực thùy thái dương ở giữa. Khu vực này chịu trách nhiệm về khả năng ghi nhớ.
Tập thể dục đã được chứng minh là giúp tăng cường trí nhớ. Không có gì ngạc nhiên khi cơ thể cân đối giúp cấu trúc não phát triển hơn.

Mời độc giả theo dõi video "Dấu hiệu nhận biết nấm độc". Nguồn: TH HN.

4. Đau đầu gối
5 dau hieu co the “to cao” ban dang luoi van dong-Hinh-4
 
Vận động là bí quyết để nới lỏng các khớp bị cứng. Tập thể dục có thể làm giảm bớt các triệu chứng viêm khớp, đặc biệt là các bài tập cardio tác động thấp.
Bệnh nhân bị đau đầu gối mãn tính nên tập thể dục. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường cơ bắp và xương khớp linh hoạt hơn.
5. Thèm đồ ngọt
5 dau hieu co the “to cao” ban dang luoi van dong-Hinh-5
 
Hoạt động thể chất giúp chống lại cơn thèm đường hiệu quả. Vận động làm tăng cường năng lượng và giải phóng endorphin, giúp tăng cảm giác hạnh phúc. Các hormone hạnh phúc này sẽ làm giảm cảm giác thèm đồ ngọt đáng kể.
Vận động đầy đủ cũng giúp ngăn ngừa trầm cảm, cải thiện tâm trạng, nhờ đó giúp bạn tránh ăn uống theo cảm xúc.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)