Thầy giáo ở Đồng Nai xin thôi việc gây xôn xao: “Cần thanh tra“

Google News

Bày tỏ quan điểm về việc thầy giáo ở Đồng Nai xin thôi việc vì thấy môi trường giáo dục "dối trá", TS. Tâm lý Giáo dục Nguyễn Tùng Lâm cho rằng: "Cơ quan có thẩm quyền phải vào thanh, kiểm tra để làm sáng tỏ nguyên nhân sự việc..."

Sự việc thầy giáo Lê Trần Ngọc Sơn (50 tuổi, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng) nộp đơn Đề nghị thôi việc do môi trường giáo dục "dối trá"... đang gây xôn xao dư luận. 
Thay giao o Dong Nai xin thoi viec gay xon xao: “Can thanh tra“
Ông Lê Trần Ngọc Sơn.
Ông Sơn có 10 năm công tác tại Tiểu học An Lợi (Biên Hòa, Đồng Nai). Ông cho biết, khoảng 4-5 năm trở lại đây, trường có nhiều sai phạm, tiêu cực. Tháng 9/2019, ông Sơn có đơn tố cáo ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi cùng một hiệu phó do có nhiều vi phạm về thu chi, sử dụng quỹ phúc lợi không đúng quy định, vận động cha mẹ học sinh đóng góp mua sắm không đúng quy định, nhận học sinh trái tuyến...
Theo ông Sơn, trong các cuộc họp hội đồng sư phạm sau đó, khi ông nhắc đến các sai phạm và yêu cầu được giải quyết, ban giám hiệu thường không lắng nghe. Khi các cơ quan cấp trên làm việc với trường và giáo viên tố cáo, nhà trường lại tìm cách né tránh, đùn đẩy.
Về phía trường, ông Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu trưởng Tiểu học An Lợi, xác nhận ký chấp thuận đơn thôi việc của ông Sơn ngày 10/10. Quyết định được đưa sau cuộc họp gồm lãnh đạo trường, đại diện công đoàn, ban thanh tra nhân dân và tham khảo ý kiến cấp trên. Nhà trường yêu cầu bộ phận kế toán làm việc với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết chính sách cho ông Sơn.
Theo ông Tùng, ông Sơn đã có nguyện vọng nghỉ tại trường từ đầu tháng 9, nhưng sau đó rút đơn. Ông Tùng đánh giá lá đơn của ông Sơn có ngôn từ phản cảm, không phù hợp với tư cách nhà giáo. 
Về những tố cáo của ông Sơn với nhà trường, Hiệu trưởng Tùng cho rằng một số có cơ sở, nhưng nhiều nội dung theo kiểu "vạch lá tìm sâu".
Thay giao o Dong Nai xin thoi viec gay xon xao: “Can thanh tra“-Hinh-2
Đơn xin nghỉ việc của ông Sơn. 
Liên quan đến vụ việc trên, UBND huyện Long Thành đã yêu cầu ngành giáo dục báo cáo để có hướng xử lý phù hợp.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, TS. Tâm lý Giáo dục Nguyễn Tùng Lâm - nguyên Phó Chủ tịch Hội Tâm lý Giáo dục Việt Nam cho rằng không thể để giáo viên nghỉ việc vì lý do chưa được làm rõ.
Theo TS. Nguyễn Tùng Lâm, cơ quan có thẩm quyền cần phải vào cuộc tìm hiểu rõ ràng về những điều mà thầy giáo nêu trong các đơn thư, xem đúng sai thế nào chứ không nên vì bất mãn mà để thầy giáo tự ý nghỉ việc.
“Cán bộ quản lý không tìm hiểm lý do đã vội cho nghỉ việc là không đúng. Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn có yếu tố cá nhân ở đây” – thầy Nguyễn Tùng Lâm nhấn mạnh cho biết, ngành giáo dục địa phương và Liên đoàn Lao động cần phải vào cuộc xác minh. Cần thiết, cơ quan có thẩm quyền về mặt luật pháp cũng phải vào thanh, kiểm tra với những nội dung thầy giáo tố cáo nhà trường, nếu đúng!.
"Cần phải làm rõ được nội dung mà giáo viên nêu lên trong đơn như “dối trá” ra sao, “phi giáo dục” ở chỗ nào. Nếu thực sự giáo viên đấu tranh chống tiêu cực thì cần được bảo vệ” – Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm nhấn mạnh.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Cách chức 3 trưởng phòng thuộc Công an tỉnh Đồng Nai 

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)