Sức khỏe cháu bé rơi từ tầng 12A được cứu sống giờ ra sao?

Google News

Ngay sau khi được anh Mạnh "túm gọn" khi bị rơi từ tầng 12A của tòa chung cư, cháu bé đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Ngay sau khi cháu N.P.H. (SN 2018, ở tầng 12A, toà chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) rơi từ tầng 12A xuống mái hiên của toà nhà, may mắn được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đỡ kịp, cháu bé đã chuyển vào Bệnh viện Nhi Trung ương để kiểm tra y tế.
Suc khoe chau be roi tu tang 12A duoc cuu song gio ra sao?
Cháu bé treo lơ lửng trên tầng 12A và bị rơi xuống. May mắn, anh Mạnh đã ra tay kịp thời cứu sống cháu. Anh Mạnh cùng con của mình (ảnh nhỏ). 
Bác sĩ Nguyễn Văn Nam, trực Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vào cuối giờ chiều 28/2, đơn vị tiếp nhận cháu P.H. trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo. Đơn vị đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ bước đầu của cháu.
Bước đầu xác định bé H. bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi, đánh giá vùng sọ não, bụng của bệnh nhân nhí này xem có tổn thương gì hay không.
Thời điểm đêm 28/2, khi các bác sĩ kiểm tra, chạm vào cơ thể bé H. vẫn còn khóc vì đau.
Theo bác sĩ Nam, việc cháu H. rơi từ tầng cao xuống như vậy là cực kỳ may mắn khi có người giúp đỡ kịp thời. Thời điểm mới đưa cháu P.H. vào viện, mẹ bé rất hoảng loạn.

Mời xem video: Cháu H rơi từ tầng 12A và được anh Mạnh đỡ kịp

Theo lời anh Nguyễn Ngọc Mạnh, vào khoảng 17h30 chiều 28/2, anh ngồi trong xe ô tô đợi chuyển đồ cho khách tại khu vực đối diện toà nhà 60B trên phố Nguyễn Huy Tưởng.
Lúc này, anh có nghe thấy tiếng trẻ con khóc nhưng không để ý đến. Tuy nhiên, sau khi nghe thấy có tiếng người kêu cứu từ tòa nhà đối diện, anh ngó đầu khỏi cửa kính ô tô quan sát xung quanh thì phát hiện một bé gái đang treo ở lan can tòa nhà gần chỗ đậu xe.
Anh tìm cách trèo lên mái tôn sảnh của tòa nhà để tìm cách đỡ cháu bé nếu bé rơi xuống. Khi anh vừa trèo lên được mái cũng là lúc cháu bé rơi từ tầng cao xuống. Sau đó, người đàn ông này ôm chặt lấy cháu bé rồi tìm cách đưa xuống đất để đưa đi viện cấp cứu.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)